Honda Baiku Electric Scooter Concept ต้นแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า แห่งโลกอนาคต!! |



 Honda Baiku Electric Scooter Concept ต้นแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า แห่งโลกอนาคต!!

 

ด้วยอนาคตที่เปลี่ยนไปการใช้เทคนิคการผลิตสมัยใหม่ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้มีรถยนต์ไฟฟ้าเกิดมาใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกวันหลายประเทศทั่วโลก ที่ได้ออกสู่ตลาดรถ EV ในยุคใหม่ๆ ที่เปิดประตูสู่ความเป็นไปได้ไม่รู้จบในด้านการออกแบบและเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตนี้

 

การออกแบบที่ล้ำสมัยของรถแห่งในอนาคตที่ดูดึงดูดสายตาคันนี้ เป็นผลงานการผลิตของศิลปินและนักออกแบบชาวสเปน Nacho Alfonso, Honda Baiku ซึ่งได้ทำการออกแบบ  Honda Baiku Electric Scooter ที่มาเป็นรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบล้อเดียว ที่มีความน่าสนใจ

 

ในการออกแบบที่สามารถเป็นไปได้ด้วยการผลิตจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน ที่นำมาเป็นแนวคิดของรถสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวคันนี้ ที่สามารถขับขี่โดยทั่วไปแบบทรงตัวได้เองด้วยระบบ Inertial Motion Units หรือ IMU ที่มีมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งจะเป็นระบบที่ช่วยเหลือให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย มีแผงหน้าปัดดิจิตอลทั้งหมดและระบบไฟ LED พร้อมกับระบบสมาร์ทโฟน ระบบ Bluetooth ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการตั้งค่าของสกู๊ตเตอร์ทั้งหมดผ่านแอพมือถือได้อย่างครบคัน

 



สำหรับ Honda Baiku Electric Scooter ยังคงเป็น Concept รถต้นแบบอยู่ในขนาดนี้ แต่หากจะหวังว่าในโลกอนาคตหรือตลาดของทาง EV ในยุคใหม่ๆ ต่อไป ก็อาจจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเราจะได้เห็นถึงผลงานและการออกแบบที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง สำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในสาย EV นี้อย่างแน่นอน!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand