All New Yamaha Exciter เผยโฉมเวอร์ชั่นสปอร์ตคันใหม่ โดยทาง Julak Sendie Design (JSD) |

 

All New Yamaha Exciter เผยโฉมเวอร์ชั่นสปอร์ตคันใหม่ โดยทาง Julak Sendie Design (JSD) 
 


Yamaha MX King หรือ Yamaha Exciter ที่ได้เปิดตัวไปทำตลาดอยู่ที่ในประเทศเวียดนาม และถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทางประเทศอินโดนีเซียต่างก็กำลังรอโมเดลรถสปอร์ตคันนี้ ที่จะเข้าสู่ตลาดรถที่อินโดนีเซีย โดยทาง Julak Sendie Design (JSD) สื่อประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการออกแบบใหม่ให้กับเจ้า All New Exciter / MX King 155 ที่ทาง JSD สร้างขึ้นมาใหม่ ในรูปลักษณ์ของรถสายสปอร์ตได้อย่างลงตัว

สำหรับแรงบันดาลใจ All New Exciter / MX King 155 โดยทาง JSD ได้แนวคิดในการออกแบบนี้ เป็นแนวคิดในการออกแบบมาแนวรถแข่งรถ โดยใช้ไฟหน้าจาก All New Yamaha R7 ที่ทำการอัพเกรดใหม่ ใช้ ข่วงล้อ ยาง เบรก บังโคลน และระบบกันสะเทือนจากรุ่น Yamaha MT-09 ด้วยล้อวงที่กว้าง ดิสก์เบรกแบบคู่ สวิงอาร์มขนาดใหญ่ และระบบกันสะเทือนรุ่น USD ที่ทำให้ตัวรถเวอร์ชั่นนี้ดูแข็งแกร่งขึ้น ไฟหน้าถูกออกแบบด้วยฝาครอบจาก Yamaha Aerox  ในส่วน air-ram และไฟ DRL ใช้การออกแบบของ Yamaha R7 DRL ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่รองรับหลายอย่าง และเพิ่มฝาครอบเครื่องยนต์รุ่นรถแข่ง ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 


โดยรวมแล้วถือว่า All New Exciter ในเวอร์ชั่นใหม่ของทาง JSD ทำได้ลงตัวอีกหนึ่งเวอร์ชั่นใหม่ที่หวังว่าจะมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ ของรถรุ่นนี้ได้ชมเป็นตัวอย่าง และหวังว่าทาง Yamaha อินโดนีเซีย จะนำเจ้า Exciter 155 VVA โมเดลนี้เข้าสู่ตลาดในประเทศอินโดนีเซียในเร็วๆ นี้

 


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://julaksendiedesign.wordpress.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand