สร้างรถธรรมดาเป็น E-Bike ด้วยโมเดล Honda CB750 ในราคา 4,000 เหรีญสหรัฐ |

สร้างรถธรรมดาเป็น E-Bike ด้วยโมเดล Honda CB750 ในราคา 4,000 เหรีญสหรัฐ

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2564 Dustin แนะนำให้เรารู้จักกับช่อง YouTube The Inja ที่ได้สร้าง E-Bike ในโมเดล Honda CB750 เป็นงานที่มีความสนใจอยู่ไม่น้อย โดยระยะเวลาการสร้างโปรเจคนี้อยู่ราว ๆ 1 ปีและย่อให้เราได้เห็นกันในครึ่งชั่วโมง

มักจะมีคำถามตามมาอยู่เสมอว่า พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรในการทำให้ CB750 นี้ใช้ไฟฟ้าตั้งแต่เริ่มต้นทำถ้าหากว่าจำเป็นต้องจ้างคนอื่นก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงแต่ทางทีมผู้สร้างนี้ลงทุนที่จะทำด้วยมือตัวเองทั้งหมดโดยที่จะไม่รีบร้อนใด ๆ พยามจะใช้งบน้อยที่สุดและให้คุณภาพออกมาที่ดีที่สุด

เชื่อหรือไม่ว่าโปรเจคนี้ทางทีมงาน The Inja ได้สร้างขึ้นมาในราคา 4,000 เหรียญสหรัฐ ถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 134,000 บาท รวมของที่ได้รับบริจากมาอีก 500 เหรียญสหรัฐ ในคลิปวิดีโอชุดนี้ทางทีมผู้สร้างได้บอกรายละเอียดเกือบทั้งหมดตลอดระยะเวลาที่สร้างว่าได้ใช้ของชิ้นไหนประกอบอย่างไรกันบ้าง

ทางผู้สร้างยังได้บอกอีกว่า แบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็ม 1 ก้อนนั้นจะสามารถวิ่งได้ราว ๆ 200 ไมล์หรือ 321 กิโลเมตรเลยทีเดียว แน่นอนว่าการที่นำเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันออกและยัดมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปแต่ยังคงความเป็นสไตล์ของรถเดิม ทีมงานได้จับตัดดัดชิ้นส่วนของตัวเฟรมของ Honda CB750 ให้เข้ารูป

เป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างจากรถมอเตอร์ไซค์ธรรมดาให้เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า จำเป็นต้องมีความรู้มากพอสมควร แต่เชื่อหรือไม่ว่าในประเทศไทยนั้นมีคนที่สามารถแปลงรถตามท้องตลาดยัดแบตเตอรี่ลิเทียมและสามารถวิ่งใช้งานได้จริง ๆ ก็มีอยู่มากมายแต่เพราะกฎหมายในบ้านเรานั้นยังไม่เป็นที่ยอมรับของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและไม่นิยมนำมาใช้งานเดินทางแบบจริงจัง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand