ต้องใช่แน่ ๆ เผยโฉมหน้า All New YAMAHA YZF-R3 2022 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก YZF-R7 |

ต้องใช่แน่ ๆ เผยโฉมหน้า All New YAMAHA YZF-R3 2022 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก YZF-R7

"จะตกรุ่นอีกแล้วหรือ...? ตัวผมเองยังใช้ Yamaha YZF-R3 2015 อยู่เลย" กาลเวลาเปลี่ยนไปการพัฒนาก็เปลี่ยนไปตาม ๆ กัน ตามที่คาดการณ์ไว้ไม่มีผิด Yamaha YZF-R3 จะเปลี่ยนเจนใหม่อีกครั้งในราว ๆ 3-4 ปี ซึ่งในโฉม 2022 นี้ YZF-R3 จะมาในรูปลักษณ์ดีไซน์ที่อิงมาจาก YZF-R7 และจะมีความ Supersport มากยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าไฟหน้านั้นจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก YZF-R7 มาแบบเต็ม ๆ ซึ่งคาดว่าทาง Yamaha เองจะใช้แพลตฟอร์มแบบนี้ไปอีกราว ๆ 3-4 ปี ซึ่งมันได้เริ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ในโมเดล Yamaha MT-07 และ MT-09 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นว่ากันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เล็กน้อยในเรื่องของแรงม้าที่จะมี 41.4 แรงม้าเพื่อให้เครื่องยนต์สอดคล้องกับผู้ที่มีใบขับขี่ชนิด A2 ซึ่งจะมีแรงม้าน้อยกว่าฝั่งเอเชียที่ได้แรงม้ามาเต็มไม่มีตอนแน่นอน และโมเดลนี้จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการในงาน Eicma Show ในเดือนพฤศจิกายน พร้อมกับ All New YZF-R125 หรือในฝั่งเอเชียนั้นก็จะเป็น YZF-R15 นั่นเอง

All New Yamaha YZF-R3 2022 คันนี้ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมที่มองแล้วก็รู้ว่าคือ YZF-R3 คล้ายกับ Skyline ถึงแม้เปลี่ยนรูปแบบไปขนาดไหนก็รู้อยู่ดีว่านี่คือ Skyline ซึ่งรูปทรงมีความอ้วนท้วมในช่วงถังและเพรียงบางโฉบเฉี่ยวในชุดไฟหน้าที่ได้รับ DNA จากพี่คนรองอย่าง YZF-R7 มาแบบเต็ม ๆ โช๊คหน้าที่เป็นหัวกลับหัวกลับหรือว่า Upsidedown แต่ชุดล้อและจากเบรกจะเปลี่ยนไปจะเดิม

ตัวแฮนด์คาดว่าจะเป็นแฮนด์แบบจับใต้แผงคอ แฟริ่งข้างออกแบบมาใหม่ทั้งหมด ตัวครอบถังใหม่มาแบบแน่น ๆ ส่วนท้ายนั้นยังไม่เห็นแบบชัดเจน แต่แฟน ๆ หลายคนบ่นกันใหญ่เลยว่า R15 R6 R1 ส่วนท้ายดีไซน์เหมือนกันหมดยกเว้น R3 ที่ยังเป็นแบบตันไม่มีช่องลมเหมือนรุ่นอื่น ๆ หวังว่า Yamaha จะเปลี่ยนในส่วนนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Yamaha YZF-R3 เป็นรุ่นนิยมและฮิตที่สุดในประเทศไทยบ้านเรา เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเป็น Racingbike ในคลาสเริ่มตอน พอตึงมือและไม่เบาจนเกินไป เชื่อว่าถ้าหากเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในไทยก็จะนำเข้ามาว่าจำหน่ายด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand