Honda ประกาศเปิดตัว CB1000R 5Four รุ่นพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่นในสหราชอาณาจักร |

Honda ประกาศเปิดตัว CB1000R 5Four รุ่นพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่นในสหราชอาณาจักร

ในปี 2019 ร้านคัสตอมในประเทศอังกฤษ 5Four ได้ฉลองครบรอบ 50 ปีของ Honda CB750 Four ด้วยการสร้าง CB1100RS รุ่นพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทีม Endurance ของทาง Honda ในยุค 80 เป็นรถสไตล์ย้อนยุคจำนวน 54 คัน ซึ่งทางค่าย Honda เองได้มีส่วนร่วมในการสร้างในครั้งนี้อีกด้วย และในตอนนี้ทาง Honda ก็ไดว่าจ้างให้สำนัก 5Four ได้สร้างโมเดลใหม่ขึ้นมาเพื่อให้เป็นรุ่นพิเศษวางขายตามท้องตลาดทั่วไปโดยจะใช้พื้นฐานโมเดลของ CB1000R

การสร้างจะอิงไปในแนวทาง Neo Cafe ซื่อเป็นแบบเรือธงของตระกูล CB-Series และเป็นความถนัดของ Guy Wilson เจ้าของและหัวหน้าทีมสร้าง 5Four อยู่แล้วนั่นเองจึงทำให้การ Custom เจ้า Honda CB1000R นั่นไม่ได้เป็นเรื่องยากของทีมสร้างทีมนี้เลยแม้แต่น้อย เพียงแค่สร้างชุดถัง ชุดไฟหน้า ชุดท้ายและเดินระบบท่อใหม่ และใช้แม่สีหลักอย่างไตรคัลเลอร์ของทาง Honda อย่าง แดง น้ำเงิน ขาว ใช้สัญลักษณ์เดิมเป็นปีกนกสีทองของ Honda และยังมีตราสัญลักษณ์ 5Four เป็นเบาะซับหลัง เพิ่มความพิเศษให้กับตัวรถด้วยครอบเบาะท้าย

ตัวเบาะก็เปลี่ยนจากหุ้มธรรมดาให้เป็นลายเพชรด้ายสีแดงเพิ่มอารมณ์ความคลาสสิก ท่อไอเสีย Racefit ไทเทเนียม Growler X เสริมความโดดเด่นด้วยสวิงอาร์มแบบโปรอาร์ม กระจกแบบ Billet และยังมาพร้อมกับ  Quickshifter มาตรฐานจากโรงงาน

ซึ่งในตอนนี้ทาง Honda ยังไม่ได้ออกมาระบุว่า CB1000R 5Four จะผลิตออกมาทั้งหมดกี่คัน แต่ว่าแต่ละคัน จะรับหมายเลขไว้ทุกคันพร้อมกับลายเซ็นของ Wilson ที่บริเวณแฟริ่งชุดท้าย แต่ราคานั้นก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วเป็นที่เรียบร้อยซึ่ง Honda CB1000R 5Four รุ่นพิเศษที่ทาง 5Four ร่วมสร้างกับ Honda นี้จะอยู่ที่ 23,616 ดอลลาห์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วจะอยู่ที่ราว ๆ 788,500 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ) แต่ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะได้เห็นรุ่นนี้ในต่างประเทศเพราะว่า Honda CB1000R 5Four จะวางขายในตัวแทนจำหน่ายในสหราชอาณาจักรเท่านั้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand