Gogoro ผลิตแบตเตอรี่สำรองถอดสลับออกมาแล้ว 200 ล้านก้อนแล้วตอนนี้!!! |

Gogoro ผลิตแบตเตอรี่สำรองถอดสลับออกมาแล้ว 200 ล้านก้อนแล้วตอนนี้!!!

ในเดือนมิถุนายน 2564 Gogoro ได้ประกาศร่วมมือธุรกิจกับ Foxconn ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอุปกรณ์อิเล้กทรอนิกส์รายใหญ่ และยังประกาศแผนการขยายตัวไปทั่วโลกเพื่อที่จะให้ผู้คนที่ใช้รถ EV ได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น บริษัทได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนระบบนิเวศของรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบของ Big Scooter ในประเทศไต้หวันตั้งแต่ปี 2554 พยามให้เป็นระบบไฟฟ้าเกือบทั้งหมดจนถึงตอนนี้และมีผลตอบรับที่ดีในทศวรรษหรือ 10 ปีที่ผ่านมา

น่าประทับใจแค่ไหน? ณ วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2564 มีผู้ใช้แบตเตอรี่ที่ถอดสลับเปลี่ยนมากถึง 400,000 รายต่อเดือนในประเทศไต้หวันเพียงประเทศเดียว ผู้ใช้เหล่านั้นยังต้องส่งค่าธรรมเนียมการใช้งานรายเดือนไปยัง Gogoro ก็เหมือนกับการสมัครสามาชิกรายเดือนการใช้งานแบตเตอรี่สลับเปลี่ยนได้ของ Gogoro และยังมีข้อมูลเพิ่มอีกว่ามีการใช้งานถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่มากกว่า 200 ล้านครั้ง

แม้ว่า Gogoro จะไม่ใช่ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพียงรายเดียวในไต้หวัน แต่ ณ เดือนสิงหาคมปี 2564 Gogoro ได้เป็นผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดที่ปัจจุบันบริษัทรับผิดชอบส่วนแบ่ง 97% ของยอดขายสกู๊เตอร์ไฟฟ้าทั้งหมดในประเทศไต้หวัน

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Gogoro คุณ Horace Luke กล่าว “เราภูมิใจในความสำเร็จของเราจนถึงปัจจุบันและความก้าวหน้าที่เราทำร่วมกับลูกค้าของเราในการลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 300 ล้านกิโลกรัม ด้วยแรงผลักดันนี้ในอนาคตเป้าหมายต่อไปของเราคืออินเดียและจีน"

หากคุณยังจำได้ Gogoro ได้ประกาศร่วมมือกับ Hero MotoCorp ในการสร้างแบตเตอรี่ที่สามารถสลับสับเปลี่ยนได้ในประเทศอินเดียเมื่อเดือน เมษายน 2564 ปัจจุบัน Hero เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย และมีเครือข่ายการขายทั่วโลกที่เพิ่งประกาศขยายธุรกิจไปยังเม็กซิโก

เมื่อ Gogoro และ Hero ประกาศความร่วมมือ เราคาดการณ์ว่าการปรากฏตัวของ Hero ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกอาจช่วยให้ Gogoro ขยายฐานลูกค้าไปได้ทั่วโลกได้ในอนาคต และยิ่งในปัจจุบันหลาย ๆ ประเทศก็เริ่มหันมาผลักดันและพัฒนา EV อย่างเต็มตัวแล้ว เชื่อว่าในอนาคตทั่วโลกจะให้รถแบบ EV เป็นหลัก


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand