เบื่อ 2 ล้อ รอสซี โดดซิ่งเฟอร์รารี | moto gp,rossi,เฟอร์รารี

     “เดอะดอกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยสังกัดทีมดูคาติ อาศัยช่วงเวลาว่างจากการแข่งขันโมโตจีพี ด้วยการหันมาซิ่งรถเฟอร์รารี “458 Italia“ ลงแข่งขันรถยนต์รายการ เอนดูรานซ์ ซีรีย์ส ที่สนามมอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ยอดนักบิดแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย เพิ่งจะออกอาการหัวเสียกับทีมงาน และรถแข่งดูคาติ GP12 ของตัวเอง ที่ไม่สามารถรีดความเร็วได้เลยในการแข่งขันโมโตจีพีสนามแรกที่ประเทศกาตาร์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน อาศัยช่วงเวลาว่างจากการบิดรถ 2 ล้อ หันมาจับพวงมาลัยรถซูเปอร์คาร์อย่างเฟอร์รารี ลงแข่งการแข่งขันในแบบเอนดูรานซ์ ซีรีย์ส ในประเทศบ้านเกิด


     โดย “เดอะดอกเตอร์” ที่โปรดปรานในกีฬามอเตอร์สปอร์ตทุกชนิด นำรถเฟอร์รารี “458 Italia” ลงแข่งขันรายการเอนดูรานซ์ ที่สนามมอนซา ภายใต้ทีม เคสเซล เรซซิง และตกแต่งลวดลายรถหมายเลข 46 ในโทนสีของผลิตภัณฑ์มอนสเตอร์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนประจำตัว ซึ่งเจ้าตัวมีโอกาสได้ร่วมแข่งขันร่วมกับนักขับดังที่เคยผ่านประสบการณ์ในเลอ มังส์ หลายคนทั้ง เดวิด บราบฮัม, คาร์ล เวนดิงเกอร์ และ มาร์ค บลุนเดลล์


     ซึ่งภายหลังจากการเสร็จสิ้นการแข่งขัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา รอสซีได้ออกมาตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นเตรียมย้ายหนีดูตาติ หลังออกโรงจวกยับต้นสังกัดตัวเองว่า “แม้ในทีมจะมีปัญหามากมาย แต่สำหรับผมยังคงต้องเดินหน้าสู้ต่อไป และขอยืนยันว่า จะไม่ทิ้งทีมไปกลางคันอย่างแน่นอน”


     สำหรับรอสซีที่ทำผลงานจบอันดับ 10 ในศึกโมโตจีพีสนามแรกที่กาตาร์ มีคิวกลับมาลงสนามบิดรถ 2 ล้ออีกครั้งในการแข่งขันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์