TVS หนึ่งในผู้ผลิตรถชั้นนำของอินเดีย เตรียมพัฒนา พร้อมทุ่มเงินลงทุนถึง 133 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ !! |

TVS หนึ่งในผู้ผลิตรถชั้นนำของอินเดีย เตรียมพัฒนา พร้อมทุ่มเงินลงทุนถึง 133 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ !!

TVS Motor หนึ่งในผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และสกู๊ตเตอร์ชั้นนำของอินเดียได้ออกมาประกาศ ว่าทางบริษัทจะเดินหน้าทำการรุกเข้าสู่วงการยานยนต์รูปแบบพลังงานไฟฟ้าอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโมเดลของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและสกู๊ตเตอร์ ที่ทางบริษัทได้ให้คำมั่นสัญญาว่ากำลังเตรียมการอย่างเติมที่โดยจะทุ่มเงินลงทุนถึง 133 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อเตรียมพัฒนาและผลิตรถยนต์โมเดลรถไฟฟ้าใหม่ๆ ของทางค่าย TVS ในอีกสองปีข้างหน้า

TVS มีแผนที่ต้องการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ สำหรับผู้เริ่มต้น โดยคาดว่าจะเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ไม่น้อยกว่า 6 รุ่นภายในสองปีข้างหน้า บริษัทยังมีความทะเยอทะยานที่ไม่เพียงแต่ขยายไปทั่วอินเดียเท่านั้น แต่ยังจะขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศอีกด้วย เนื่องจากความต้องการรถพลังไฟฟ้าในอนาคตที่ตั้งตัวมาในราคาไม่แพง ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดอื่นๆ ในประเทศต่างๆ ที่จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตั้งเป้าหมายไว้สำหรับการที่จะมาเป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตสำหรับการขนส่งที่ปลอดมลพิษในอนาคตตามที่ทาง TVS Motor คาดไว้

โดยปัจจุบัน ทาง TVS มีเพียงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในรุ่น iQube รถสองล้อพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ ที่มีจำหน่ายมาในตลาดที่อินเดีย และทางบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากกับโมเดลนี้ นอกจากนี้ TVS คาดว่าจะเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแนวสปอร์ตรุ่นใหม่ตามแนวคิด Creon Concept มาในไตรมาสที่สี่ของปี 2565 นี้อย่างแน่นอน!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand