KTM ได้เปิดตัว RC 8C Super Bike Racing Replica จากทางค่ายที่มีเพียง 100 คันทั่วโลก |

KTM ได้เปิดตัว RC 8C Super Bike Racing Replica จากทางค่ายที่มีเพียง 100 คันทั่วโลก

 

ในปี 2015 Stefan Pierer ซีอีโอของ KTM ได้ยุติการผลิตโมเดล RC8 อันเป็นที่น่าจดจำมากที่สุดของแบรนด์ และก็หยุดการผลิตรถ Super Bike ที่ใช้งานบนท้องถนน Pierer ยังกล่าวอีกว่า Super Bike มันอันตรายเกินไปสำหรับรถสาธารณะ กำลังรถที่มีแรงม้าที่สูงมากเกินไปก็ไม่ได้จำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันมากจนเกินไป

ตั้งแต่นั้นมาเหล่าสาวกส้มจี๊ดทีม ก็จะเห็น Super Bike คันสุดท้ายของทางค่ายด้วยโมเดล RC8 ที่ติดตากันมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ในวันนี้ KTM ก็ได้ออกมาเปิดโมเดล RC 8C ที่ House of Mattighofen ที่ได้จับมาเปลี่ยนใหม่แทบจะทุกอย่าง และทำเป็นรุ่นที่ใช้ในการแข่งขันในสนาม ซึ่งโมเดล RC 8C ได้รับการอัพเกรดใหม่ในหลาย ๆ จุดไม่ว่าจะเป็นโครงท่อเหล็กกล้า 25CrMo4 ที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะ KTM รุ่นใหม่ยังมีชุดล้ออลูมิเนียม Drymag น้ำหนักเบาพิเศษ พร้อมด้วยช่องลมและตัวกรองอากาศสำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ

เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างน้ำหนักเบา Team Orange ยังนำเฟรมย่อยแบบคอมโพสิตของเฟรมย่อยใหม่มาใช้ ตั้งจุดศูนย์ถ่วงให้ดีขึ้นและตั้งค่าทุกอย่างให้ใกล้เคียงกับ Red Bull KTM และ Tech 3 KTM MotoGP ตัวถังจะใช้ GRP เสริมคาร์บอนเคฟลาร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก RC16 น้ำหนักโดยรวมทั้งหมดคือ 139.7 กิโลกรัม

เพื่อให้ได้อารมณ์ใกล้เคียงรถแข่งในสนามโมเดล RC 8C ยังได้รับเครื่งอยนต์ LC8c Parallel-twin แบบเดียวกันกับเครื่องยนต์ 890 Duke R ที่มีขุมกำลัง 889cc ระบายความร้อยด้วยน้ำ ที่ไอเสีย Full System จาก Akrapovic ที่เป็นสเปกเดียวกันกับที่ใช้ในสนาม สามารถผลิตกำลังเครื่องยนต์สูงสุดอยู่ที่ 128 แรงม้า

ดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 290 มม. ด้านหลังเป็นดิกส์เดี่ยวขนาด 260 มม. คาลิปเปอร์ Brembo Stylema ปั๊มเบรก Brembo 19RCS Corsa Corta ที่เป็นเทคโนโลยีที่ดึงออกมาจากสนาม MotoGP โดยตรง

โช้คหน้าได้รับการพัฒนาโดยทีมโรงงาน MotoGP ของ KTM ที่มีขนาดแกนโช้กอยู่ที่ 43 มม. WP Apex Pro 7543 ส่วนด้านหลังเป็นโช้ก WP APEX PRO 7746 ทั้งโช้กหน้าและโช้กหลังสามารถปรับการตั้งค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นค่ายุบตัว รีบาวด์ อย่างละเอียดเช่นเดียวกันรถในสนามแข่ง

หน้าจอเรือนไมล์เป็น TFT ขนาด 5 นิ้ว รูปแบบแดชบอร์ด AIM MXS 1.2 Race ที่ไม่เพียงจะแสดงผลการขับขี่เบื้องต้น แต่ยังแสดงผลและจำค่าการขับขี่ของผู้ใช้อีกด้วย คาดว่าจะมีระบบส่งข้อมูลจาก Pit เข้าสู่ตัวรถได้ด้วยเช่นกันและยังมีระบบ GPS ไว้จับเวลาต่อรอบได้อีกด้วย พูดง่าย ๆ คือแทบจะยกสเปกของรถ Red Bull KTM มาเกือบทั้งลำ

KTM ยังประกาศออกมาอีกว่า โมเดลนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพียงแค่โชว์ตัวเพียงเท่านั้น แต่ยังสร้างขึ้นมาเพื่อให้คนที่สนใจอยากเป็นเจ้าของหรือสะสมเก็บไว้อีกด้วย ซึ่งโมเดล RC 8C จะสร้างขึ้นมาเพียง 100 คันทั่วโลกเพียงเท่านั้น ผู้สนใจสามารถสั่งจอง KTM RC 8C ล่วงหน้าได้ตั้งแต่เวลา 16:00 น. CEST (10:00 น. ET) ของวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ลูกค้าผู้โชคดี 25 คนจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมการทดสอบ Red Bull KTM Factory ที่สนามแข่งรถ เจเรซในสเปน

ไม่เพียงแต่เท่านั้นผู้โชคดีทั้ง 25 คนยังจะเข้าร่วมทดสอบกับตำนาน Moto GP ที่เป็น KTM Test Rider คนปัจจุบันอย่างพ่อจิ๋ว Dani Pedrosa และ Mika Kallio และยังได้รับชุดล้อ Dymag ชุดเบรกหน้าและหลัง ที่วอร์มยาง และพรมจาก KTM Race

การกลับมาครั้งนี้ของ KTM กับรถในตระกูล RC ถึงแม้จะไม่ใช่รถที่ใช้บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่มันจะกลับมาสู่ธุรกิจ Super Bike อีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand