เกรซินีชม ฟีม แม้ไร้แต้มกาตาร์ | รัฐภาคย์ วิไลโรจน์,moto gp

     ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสค่ายเกรซินี เรซซิง ทีมดังในศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก พอใจฟอร์มการบิดของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่บิดจบการแข่งขันอันดับที่ 21 ในศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่ตัวรถโมริวากิ ยังไม่อยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซนต์ พร้อมรับปากจะพัฒนารถให้ดีขึ้นในเรซต่อไป

     ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์ เรซ ที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่ง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ประเดิมสนามแรกกับเกรซินี ต้นสังกัดใหม่ด้วยการบิดรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 21 จากรถแข่งทั้งหมด 33 คัน


     ภายหลังจบการแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา แม้ว่าฟีมจะยังไม่สามารถเก็บแต้มด้วยการเข้าเส้นชัยใน 15 อันดับแรกได้ ทว่าฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสชาวอิตาเลียน ออกมาชมนักบิดชาวไทยว่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้สภาพรถที่ยังไม่ลงตัว

     โดยทีมบอสร่างเล็กพูดถึงนักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทูว่า "เรารู้ดีว่านี่คือสัปดาห์แห่งความยากลำบาก โดยเฉพาะการเซ็ตอัพรถทั้ง 2 คัน แต่รัฐภาคย์ก็ทำผลงานออกมาได้ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ จากนี้ไปทีมงานจะต้องเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อเซ็ตอัพรถให้ทำเวลาขึ้นมาอยู่ ในกลุ่มหน้าให้ได้ ซึ่งผมมันใจว่าผลงานของเราจะดีขึ้นแน่นอนในเรซต่อไปที่เฆเรซ"

     ขณะที่ฟีม ที่ควบรถโมริวากิ-เกรซินี ฮอนด้าหมายเลข 14 เข้าป้ายเป็นอันดับ 21 ยอมรับว่า "แม้เราจะไม่สามารถเก็บคะแนนได้ แต่เราก็ทำได้ดีที่สุดกับการไล่อันดับเพื่อที่จะเข้าสู่กลุ่มท็อป 20 หรือ ท็อป 15 ในเรซนี้ ซึ่งผมเองยังเชื่อมั่นในทีมงานที่จะพัฒนารถให้ลงตัวมากขึ้นในสนามหน้าที่ สเปน"

     สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะขยับไปแข่งขันกันที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 29 เม.ย.นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์