Sunra Robo-S จากประเทศจีนเลียนแบบ TVS iQube จากอินเดีย จริงหรือ? |

Sunra Robo-S จากประเทศจีนเลียนแบบ TVS iQube จากอินเดีย จริงหรือ?

มาอีกแล้วกับรภจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนกับโมเดล Sunra Robo-S ซึ่งก็ได้มีคนจับผิดว่านี่มันได้ต้นแบบมาจากรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ประเทศอินเดียหรือไม่อย่างโมเดล TVS iQube

ฟีเจอร์เด่นของ Sunra Robo-S ประกอบด้วยพอร์ตชาร์จ USB, ไฟ LED เต็มรูปแบบ, แผงหน้าปัดดิจิตอล แถมยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) อีกด้วย และยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างการสตาร์ทด้วยการแสกนลายนิ้วมือ และเกียร์ถอยหลัง ระบบเบรกเป็นดิสก์ทั้งหน้าและหลัง ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำที่สุดของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ยังไม่มีค่ายไหนทำมาก่อน

Sunra Robo-S

TVS iQube

ในส่วนเรื่องของการดีไซน์ออกแบบนั้น แน่นอนว่าทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันได้แรงบันดาลใจมาจาก TVS iQube แทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงโดยรวม ชุดไฟหน้า-ไฟท้าย ชุดข้าง สเกลหรือสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันถ้าไม่บอกชื่อแบรนด์ก็อาจจะคิดว่าเป็นรุ่นใหม่ของโมเดลนี้ก็เป็นได้

เรื่องของพลังงานที่ Sunra Robo-S ให้มานั้นเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3kW สร้างแรงบิดได้มากถึง 230 นิวตันเมตรแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 72V 20 Ah สามารถทำความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทางค่ายยังอ้างว่ายังสามารถวิ่งได้ไกลมากถึง 135 กิโลเมตรต่อแบตเตอรี่เต็ม 1 ก้อน

และสิ่งที่น่าสนใจของ Sunra Robo-S นั้นผ่านการรับรองมาตรฐานสากลในเรื่องของความปลอดภัยในตลาดยุโรปแล้วในหลาย ๆ แห่งและได้วางจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วด้วยราคา 3,299 ยูโรหรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 127,400 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand