มาใหม่สาย Racing ไม่ควรพลาดกับถุงมือ Spidi Carbo Kangaroo |

มาใหม่สาย Racing ไม่ควรพลาดกับถุงมือ Spidi Carbo Kangaroo

Spidi แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันการขับขี่ของรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังของประเทศอิตาลี ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 เริ่มผลิตถุงมือแข่งมอเตอร์ไซค์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์ของอิตาลีได้ขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์ไปยังเครื่องแต่งกายสำหรับมอเตอร์ไซค์และสนับสนุนนักแข่ง MotoGP หลาย ๆ คนเช่น Kenny Roberts, Marco Melandri, Sete Gibernau และ Colin Edwards วันนี้แบรนด์ได้เข้าสนับสนุนเพิ่มกับนักบิด Moto2 และ WSBK จำนวนมาก และถุงมือ Carbo ของแบรนด์ก็ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในสนามแข่ง แม้ว่าถุงมือรุ่นยอดนิยมที่วางขายจะให้การปกป้องและความสบายระดับพรีเมียมทาง Spidi ใช้วัสดุจากหนังวัวทำ แต่จะใช้หนังจิงโจ้ให้กับนักแข่งเพียงเท่านั้น

Carbo Kangaroo เป็นรุ่นใหม่ที่ดีที่สุดและใกล้เคียงกับที่นักแข่งใช้มากที่สุด วัสดุที่ใช้จะเป็นหนังจิงโจ้แบบเดียวกับนักแข่งแล้วเรียบร้อย ตรงที่เป็นสนับนั้นใช้ Carbon Fiber ในการสร้างมีความเบาและแข็งแรงทนต่อการขีดข่วน จะอยู่ในตำแหน่งของ ข้อมือ หลังมือ และนิ้วมือ ไม่เพียงแต่จะเน้นความแข็งแรงแต่มันยังสามารถลดน้ำหนักลงได้ถ้าหากเมื่อเทียบกับหนังวัวที่เคยทำมาก่อนหน้านี้

หนังจิงโจ้มีความนุ่มกว่าหนังวัวหลายเท่ามีโครงสร้างที่ทำให้น้ำหนักเบา ใส่สบายและทนต่อความร้อนไม่แพ้กับหนังวัว นอกจากนี้ทาง Spidi ใส่ใจในเรื่องการใช้งานโดยจะเย็นตะเข็บจากภายนอกเพื่อไม่ให้มือของผู้ใช้ได้สัมผัสกับรอยตะเข็บโดยตรง  มีซิลิโคนที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดป้องกันฝ่ามือ ล็อคด้วยระบบยึดข้อมือแบบ Velvro 2 ชั้นไม่ให้ตัวถุงมือหลุดง่าย กระชับ ใส่สบาย ไม่รัดจนเกินไป มีรูระบายเพิ่มความเย็นและระบายความร้อนให้กับมือเวลาขับขี่นาน ๆ

Carbo Kangaroo จะวางขายในราคาที่ 429.90 ดอลลาห์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ราว ๆ ที่ 14,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ถ้าเทียบกับรุ่น Carbo Track Evo ที่ได้บวกภาษีเป็นที่เรียบร้อยแล้วราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 10,000 บาท ก็ถือว่าเอาเรื่องเหมือนกันกับรุ่นหนังจิงโจ้นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand