Harley-Davidson เปิดตัว LiveWire ONE ลดราคาครั้งใหญ่ |

Harley-Davidson เปิดตัว LiveWire ONE ลดราคาครั้งใหญ่

ผู้ผลิต OEM จำนวนมากกำลังคิดเกี่ยวกับโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปี 2564 นี้ ส่วนใหญ่ค่ายต่าง ๆ จะไม่สร้างแบรนด์ย่อยออกมาให้เราได้เห็นกันมาเท่าไหร่เช่น Honda หรือ Yamaha ก็จะใช้แบรนด์ตัวเองทำการผลิตโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาทันที

แต่ไม่ใช่กับแบรนด์ Harley-Davidson ที่ได้ประกาศไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่แล้วว่าจะมีการแยกแบรนด์ออกมาทำการผลิตโมเดลไฟฟ้าออกมาเป็นอีกแบรนด์แต่ว่าใช้แพลตฟอร์มเดิมของ Harley-Davidson ที่จะแยกออกไปเป็น LiveWire. เมื่อเดือนมิถุนายน Dennis Chung แห่ง Motorcycle.com ได้ค้นพบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับโมเดลใหม่ ที่กำลังจะมีขึ้นจากการอ้างอิงเอกสารที่ยื่นต่อ VIN ล่าสุดของ National Highway Traffic Safety Administration ของการเปิดตัวที่จะถึงในเร็ว ๆ นี้ของ LiveWire ONE ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

LiveWire ONE มีความเร็วสูงสุดที่อ้างอิงที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 96 เวลา 3.0 วินาที แบตเตอรี่เป็นหน่วย 15.4 kWh ด้วยเครื่องชาร์จ DC ที่รวดเร็ว Harley กล่าวว่าสามารถชาร์จจาก 0 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ใน 40 นาทีหรือสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ในหนึ่งชั่วโมง ระยะทางเฉลี่ยนที่วิ่งในเมืองคือ 234 กิโลเมตร และช่วงการจราจรแบบติดขัดใช้ตลอดทั้งวันจะอยู่ที่ราว ๆ 152 กิโลเมตร แต่ในการใช้งานจริงนั้นตัวเลขที่กล่าวมานี้ก็อาจจะมีคาดเคลื่อนบ้าง

ระบบกันสั่นสะเทือนโช้คหน้าเป็นแบบหัวกลับ Up Sidwdown ของ Showa โช้คหลังเดี่ยวของ Showa เช่นกัน ขนาดล้อ 17 นิ้วอะลูมิเนียม 5 ก้าน ยาง Michelin Scorcher Sport ชุดเบรกประกอบด้วยคาลิปเปอร์จาก Brembo 4 พอต ด้านหน้าและ 2 พอต ด้านหลัง ความสูงของที่นั่ง 30 นิ้ว ระยะห่างจากพื้นถึงท้องรถ 5.1 นิ้ว

LiveWire ONE จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน IMS Outdoors North California ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 จะมีจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่าย LiveWire 12 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย LiveWire อยู่ในแคลิฟอร์เนีย นิวยอร์ก และเท็กซัส แต่บริษัทมีแผนจะเปิดสถานที่เพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand