Energica เริ่มบุกเข้าตลาดสิงคโปร์เป็นศูนย์กลาง พร้อมกระจายไปทั่วเอเชีย |

Energica เริ่มบุกเข้าตลาดสิงคโปร์เป็นศูนย์กลาง พร้อมกระจายไปทั่วเอเชีย

Energica แบรนด์จักรยานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศอิตาลีเริ่มเข้ามาในตลาดสิงคโปร์ เพื่อผลักดันตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ให้ได้เห็นกันทั่วโลก โดนจะนำเสนออยู่ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Energica Ego+, Ribelle และ EsseEsse 9+

สิงคโปร์ได้ผลักดันให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ของคนในประเทศด้วยเหตุนี้Energica e-bikes จึงอยู่ภายใต้ใบอนุญาตของหน่วยงานขนส่งทางบกรุ่นที่ 2 ของสิงคโปร์ การจำแนกประเภทนี้สงวนไว้สำหรับ e-bikes ที่มีกำลังมากกว่า 80 กิโลวัตต์หรือ 107 แรงม้า

สำหรับราคาของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่จะวางจำหน่ายทั้ง 3 รุ่นในประเทศสิงคโปร์จะวางจำหน่ายในราคา 80,800 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 192,000 บาท) สำหรับรุ่น Ego+ , 74,400 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ177,000 บาท) สำหรับรุ่น Ribelle และ 69,000 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 164,000 บาท) สำหรับรุ่น EsseEsse 9+

Ifyni เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Energica ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้. ยูจีน มาห์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Ifyni กล่าวว่า "เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการนำแบรนด์ Energica มาสู่สิงคโปร์ และกำลังมองหาการทำให้สินค้านี้เป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับตอนนี้ มี EsseEsse 9+ เป็น 1 โมเดลในสิงคโปร์ที่มีจำนวนมากและเป็นที่น่าสนใจ ในขั้นต้นเราจะมีการเสนอการทดลองขี่ให้กับลูกค้าที่สนใจเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น"

Mah ยังระบุด้วยว่า สิงคโปร์กำลัง "ผลักดันให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับยานพาหนะภายในปี 2040 แต่จุดสนใจอยู่ที่การขนส่งมวลชน เช่น รถไฟและรถประจำทาง" จากนั้นเขาเสริมว่า "มีความจำเป็นสำหรับ e-bikes ในระบบนิเวศการขนส่ง แต่ส่วนมากจะขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จสาธรณะว่าจะมีรองรับได้ดีแค่ไหน" ในปัจจุบันจุกชาร์จทั้งหมดในประเทศสิงคโปร์มีแค่เพียง 30% เพียงเท่านั้น ในอนาคตอาจจะมีเพิ่มขึ้นอีกก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand