Harley-Davidson เปิดเผยรายชื่อล่าสุดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง LiveWire อีกครั้ง |

Harley-Davidson เปิดเผยรายชื่อล่าสุดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง LiveWire อีกครั้ง

Harley-Davidson ได้เปิดตัว LiveWire รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ผลิตในเดือนกันยายน 2019 ซึ่งเป็น E-Bike ที่หลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมานานแต่ก็ผิดหวังกันไปตาม ๆ กันเมื่อแผนการผลิตที่ออกมาอย่างต่อเนื่องได้ค่อย ๆ จางหายไป หลังจากนั้น Harley-Davidson LiveWire อีกเลย

จนกระทั่งเราได้เห็น LiveWire ออกมาใช้เห็นกันอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแต่ไม่ได้มี Harley-Davidson เข้ามาเอี่ยวคาดว่าจะทำแบรนด์แยกออกมาเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็อาจจะเซอร์ไพรส์ของทาง Harley ก็เป็นได้ แถมยังมีข่าวลือออกมากันว่า Harley-Davidson เตรียมที่จะเปิดตัวโมเดลใหม่ในวันที่ 8 กรกฏาคม 2021 ถ้าอินจากข้อมูลของสื่อออนไลน์ต่างประเทศอย่าง Motorcycle ตามเอกสาร VIN ล่าสุดของสมาคมความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) โมเดลแรกของ Harley อาจจะเป็น LiveWire One ก็เป็นได้

และถ้าอ้างอิงจากเอกสาร NHTSA ยังระบุตัวเลขกำลังเครื่องยนต์มันสามารถสร้างกำลังเครื่องยนต์ได้ 101 แรงม้าของแพลตฟอร์มนี้ซึ่งการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Harley ในครั้งนี้ได้พัฒนาในประเทศออสเตรเลียไม่ใช่สหรัฐอเมริกา ซึ่งครั้งแรกที่ทาง Harley ได้ออกมาประกาศขุมกำลังเครื่องยนต์นั้น อ้างว่ามันสามารถสร้างกำลังเครื่องยนต์ได้ 105 แรงม้าแต่ด้วยเครื่องยนต์ที่หนักมากเกินไปจึงทำได้เพียง 101 แรงม้าเพียงเท่านั้น

ในตอนนี้ยังใช้ชื่อเดิมอย่าง LiveWire One หรือ LW1 และอีกไม่นานจะเปลี่ยนรหัสตัวถังใหม่เป็น XB ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Harley-Davidson แต่ถ้าหากว่าเปิดตัวแล้วจริง ๆ ก็จะใช้ชื่อในตลาด LiveWire One

และในวันที่ 8 กรกฏาคม 2021 รุ่นนี้มีกำหนดเปิดตัวครั้งแรกในงาน International Motorcycle Shows และหวังว่างานนี้จะไม่มีกำหนดการเลื่อนออกไปแต่อย่างใด


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand