Honda และ Komatsu ร่วมมือผลิตเครื่องจักรกลด้วย ระบบ Mobile Power Packs แหล่งพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่!! |

 

Honda และ Komatsu ร่วมมือผลิตเครื่องจักรกลด้วย ระบบ Mobile Power Packs แหล่งพลังงานใหม่ ที่พร้อมทดสอบแล้ว!!

Mobile Power Packs ของ Honda เตรียมจะเปิดตัวภายในปี 2021 นี้ หลังจากที่เผยตัวครั้งแรกสู่สายตาชาวโลกมาในปี 2018 ในประเทศญี่ปุ่น และที่ล่าสุดนั้นก็กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบในอินเดีย และชัดเจนว่าทาง Honda มีแผนใหญ่ที่จะนำเอา Mobile Power Packs ออกมาใช้งานอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกในอนาคต

และเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทาง Honda และ Komatsu ผู้ผลิตเครื่องจักรกล ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะร่วมกันพัฒนาโมเดลรถขุดขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานจาก Honda Mobile Power Packs ไม่เพียงแค่นั้น แต่ทั้งสองค่ายกำลังทำงานเพื่อตั้งค่าระบบการติดตั้งแบตเตอรี่ ที่ใช้งานได้โดยทั่วทั้งอุตสาหกรรม ด้านวิศวกรรมโยธา และการก่อสร้าง ที่ใช้แบตเตอรี่เหล่านี้จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ในการทำงานทั้งหมด

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน ปี 2020 ทาง Komatsu ได้เปิดตัวรถขุดขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่เครื่องแรก ที่มีขนาดเล็ก แต่พอที่จะลาก บรรทุกได้ ซึ่งการใช้งานทั้งเงียบและเล็ก และค่อนข้างไม่เกะกะสำหรับเครื่องจักรที่ใช้ในการทำงาน ลดเสียงรบกวนของเครื่องจักรด้วยพลังงานไฟฟ้า สำหรับการเพิ่มขุมพลังให้กับรถขุดดินไฟฟ้าขนาดเล็กของ Komatsu ที่อัปเดทด้วยระบบ Mobile Power Pack ของ Honda นั้นจะมีประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจน เนื่องจาก Mobile Power Pack จะสามารถถอดเปลี่ยนได้ การชาร์จแบตเตอรี่สำรองและพร้อมใช้งานจึงเป็นเรื่องง่าย

 

และสำหรับเครื่องจักรโยธาเหล่านี้ ก็ได้เริ่มเปิดตัวในไซต์งานทั่วในประเทศญี่ปุ่นแล้ว และอาจสร้างความเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตอย่างแน่นอน สำหรับระบบพลังงานใหม่นี้ อย่าง Mobile Power Packs ของฮอนด้า Honda และมีแผนที่จะขยายไปยังยานพาหนะอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นภายมาใต้ข้อตกลงของระบบ Mobile Power Pack นี้ และขยายไปยังตลาดอื่นๆ ด้วยในอนาคต!!



ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand