MV Agusta Superveloce 800 เปิดตัวอัปเดตเวอร์ชั่นมาใหม่ ในปี 2022 นี้!! |

MV Agusta Superveloce 800 เปิดตัวอัปเดตเวอร์ชั่นมาใหม่ ในปี 2022 นี้!!

Superveloce 800 เวอร์ชั่นของปี 2022 มีการปรับปรุงมาใหม่แล้ว ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และตัวเฟรม โดยที่ยังคงรูปแบบของรถแบบในสไตล์ Neo-Classic Racer ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง MV Agusta ในรุ่นนี้ไว้เหมือนเดิม

2022 MC Agusta Superveloce 800 ยังคงใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์เดิม แบบ 3 ลูกสูบเรียง ขนาด 798 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า (HP) ที่13,000 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุดของตัวรถที่สามารถทำได้ที่ 248 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์นั้น ได้ปรับก้านสูบที่ทำจากวัสดุใหม่ และปลอกวาล์ววัสดุไททาเนียมที่เคลือบด้วย DLC เพื่อลดแรงเสียดทาน ทำให้ระบบการทำงานของไอดีและไอเสียมีความเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น และปรับปรุงระบบ Twin Oil Cooler ระบบทำความเย็นแบบใหม่ ที่จะมาช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ได้มากถึง 5%

โครงสร้างหลักถูกออกแบบใหม่โดยเพิ่มความทนทานต่อแรงบิดและเสริมความแข็งแรงในแนวตั้ง ตัวกล่อง ECU ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้รับการปรับปรุงมาใหม่ ที่จะให้ความแม่นยำของการตอบสนองต่อการควบคุมเครื่องยนต์ ที่มาพร้อมกับมาตรฐานไอเสียจาก EURO5 และในส่วนของระบบควบคุม การเบรก มีการติดตั้ง e-Novia IMU เพื่อควบคุมระบบ Cornering ABS โดยใช้ระบบเบรกจาก Continental ที่ปรับปรุงระบบมาเป็น Traction Control, Front Lift Control (FLC), Launch Control และระบบอื่น ถูกปรับยกชุด ที่เพิ่มพื้นฐานเดิมคือระบบ Front Lift Control (FLC) จะสามารถควบคุมการยกตัวได้อย่างอิสระมากขึ้น ซึ่งทางผู้ผลิตกล่าวว่านี้คือเจนเนอร์เรชั่นที่สามของระบบ EAS ซึ่งจะช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์แม่นยำและนุ่มนวลกว่าเดิม

นอกเหนือจากนี้สามารถจะเซ็ตระบบการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้ว ที่จะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบสมาร์ทโฟน และทำการปรับแต่งระบบอิเล็กทรอนิกส์บนตัวรถได้เลย

สำหรับ 2022 MV Agusta Superveloce 800 นั้นได้รับการอัพเกรดมาเพียงแค่รุ่นมาตรฐาน ในรุ่นที่สูงกว่าอย่าง S และ Alpine นั้นจะยังคงเป็นรุ่นที่ปรับปรุงจากปี 2020 อยู่ โดยรุ่นมาตรฐานมี 2 สีสัน ให้เลือกอย่าง Ago Red x Ago Silver และชุดสีใหม่สำหรับปี 2022 Pearl Metallic Yellow x Matte Metallic Graphite โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 20,700 ยูโร หรือประมาณ 786,040 บาท (ราคาไม่รวมภาษีนำเข้า)

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand