Kymco เปิดตัว RKS 150 Maxi-Scooter ใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วในไต้หวัน |

Kymco เปิดตัว RKS 150 Maxi-Scooter ใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วในไต้หวัน

Kymco เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติไต้หวันซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในการผลิตแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ขนาดกลางที่ดีที่สุด บริษัท ได้สร้างสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดเอเชียและยุโรปด้วยรุ่นต่างๆเช่น Xciting 400i และ X-Town 300 นอกจากนี้ Kymco ยังเป็นผู้บุกเบิกความก้าวหน้าในด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วยแนวคิด RevoNEX ซึ่งคาดว่าจะขึ้นไลน์ผลิตเร็ว ๆ นี้

Kymco ได้เปิดตัวรถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ในงาน Beijing Auto Show เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะในตลาดเอเชีย ด้วยศักยภาพในการเข้ามาเป็นคู่แข่งกับ Yamaha NMAX และ Honda ADV 150. และในโมเดลของ RKS 150 ของ Kymco เริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ด้วยดีไซน์มีความเป็น Sport พร้อมกับเทคโนโลยีระดับพรีเมียม

Kymco RKS 150 ได้ติดตั้งไฟหน้า LED คู่พร้อม Daylight ในตัว ชิลด์หน้าที่สามารถปรับได้ รูปทรงมีความ Sport ผสมกับกลิ่นอายของ Adventure อยู่เล็กน้อยทำให้ดูเป็นคู่แข่งตัวเก่งของ Yamaha NMAX และ Honda ADV 150 ได้ดีเลยทีเดียว มีระบบความปลอดภัยอย่าง ABS จาก Bosch เรือนไมล์เป็นแบบ Full Digital กุญแจแบบ Keyless มีพอร์ตสาย USB ในตัวเพื่อชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกต่าง ๆ

ขุมกำลังของ Kymco RKS 150 มาแบบ 1 สูบ 149cc ระบายความร้อยด้วยน้ำ สร้างกำลังเครื่องยนต์ได้ 15 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดทำได้อยู่ที่ 13.2 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว ๆ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความยาวของตัวรถ 2.5 เมตร น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 147 กิโลกรัม ยางเดิมจากโรงงานสามารถนอนรถได้ 39 องศา

ในส่วนเรื่องของราคานั้นยังไม่มีการออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในประเทศไต้หวันในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand