TVS รายงานว่ากำลังพัฒนา Adventure Bike ขนาด 310cc |

TVS รายงานว่ากำลังพัฒนา Adventure Bike ขนาด 310cc

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมามีการร่วมมือระหว่างบริษัทผลิตรถยักษ์ใหญ่และขนาดเล็กเป็นจำนวนมากเพื่อให้มีการเข้าถึงของผู้ใช้รถได้มากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศอินเดียและจีนก็ได้นำเสนอทางเลือกใหม่ ๆ มากมายเข้าสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ให้มีรถที่เหมาะแก่ผู้เลือกได้หลากหลายประเภท

ที่เห็นได้ชัดก็จะเป็น KTM 390 Series ที่ได้ร่วมมือกับทาง Bajaj พัฒนาโมเดลนี้ในประเทศอินเดีย และทาง KTM ก็ยังได้ร่วใมือกับ CFMoto ที่ได้ร่วมมือกันพัฒนาโมเดลเรืองธงส่งออกไปยังทั่วโลก และค่าย TVS ก็ได้ร่วมมือกับ BMW พัฒนาโมเดล Adventure Bike ในพิกัด 310cc ที่มีความตั้งใจจะให้ฝั่งเอเชียโดยเฉพาะประเทศอินเดียได้เข้าถึงแบรนด์ BMW ได้มากขึ้น

โมเดลที่ทาง BMW ตั้งใจร่วมมือพัฒนานี้เป็นที่พัฒนามาจาก G 310 GS ที่ได้หัวใจหลักของ Apache RR 310 จากทาง TVS ที่เป็นโมเดล Sport Bike ในประเทศอินเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแต่ทาง BMW เองก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะเพิ่มเตินในเรื่องของเทคโนโลยีเข้าไปในโมเดลนี้ ก่อนที่จะส่งออกวางจำหน่าย

ยังมีรายงานอีกว่าทาง BMW ตั้งใจที่จะสร้างให้เป็นรถที่สามารถใช้งานบนท้องถนนและทาง Off-Road ได้อย่างคล่องตัว ขับขี่ง่ายและมีน้ำหนักเบา ด้วยเครื่องนต์ขนาด 312cc ผลิตกำลังได้ 34 แรงม้า ในอนาคตอาจจะมีการเปิดตัวโมเดลหรือ Concept Bike ในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand