มีอะไรแอบแฝงหรือไม่!!! Yamaha จากอิตาลีสร้าง R9 Sportbike จาก Tracer 900 GT |

มีอะไรแอบแฝงหรือไม่!!! Yamaha จากอิตาลีสร้าง R9 Sportbike จาก Tracer 900 GT

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา Yamaha Europe ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ All New Yamaha YZF-R7 ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวส้อมเสียงไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเราชาว Mocyc ก็ได้ทำคลิปเกี่ยวกับ All New Yamaha YZF-R7 ออกมาเป็นทีเรียบร้อยแล้วก็สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=-JwWONYBs14&t=211s

หลาย ๆ คนก็เกิดคำถามว่า ถ้าหากทาง Yamaha สร้าง YZF-R7 ออกมาได้โดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Yamaha MT-07 แล้วจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ทาง Yamaha จะสร้าง Sport Bike ในพิกัด 900cc ออกมาบ้างโดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Yamaha MT-09 และนำมาเปลี่ยนชุดแฟริ่งต่าง ๆ ให้เป็น Sport Bike

ไม่รอช้า ตัวแทนจำหน่าย Venezia Moto Yamaha ในเมือง Veneto ประเทศอิตาลีได้มีผู้สร้างมือดีคนหนึ่งที่ชื่อว่า Jacopo Marzaro ได้นำโมเดลของ Yamaha Tracer 900 GT โดยใช้ขุมพลัง CP3 มาสร้างเป็น Sport Bike ให้ออกมาเป็น Yamaha YZF-R9. ทางผู้สร้างก็ได้ทำการตัดเฟรมบางส่วนบริเวณท้ายรถออก และทำการเปลี่ยนทั้งโช๊คหน้าและหลังเป็นของ Ohlins ระบบเบรกได้คาลิปเปอร์มาจาก Brembo GP4 RX ชุดล้อ OZ Racing ชุดยางจาก Pirelli Slicks ชุดแฟริ่ง Sport Racing Replica คาดลายด้วย Speed Block ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Yamaha

ถ้าอิงจากข้อมูลเครื่องยนต์ของ Yamaha Tracer 900 GT โมเดลที่สร้างขึ้นมานี้จะมีขุมกำลังเครื่องยนต์อยู่ที่  847cc 3 สูบ , 4 วาล์วต่อสูบ DOHC ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ มีขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 มิลลิเมตร x 59.1 มิลลิเมตร มีกำลังอัดเครื่องยนต์ 11.5:1 มีกำลังสูงสุด 115-140 แรงม้า เพราะทางผู้สร้างได้ทำการเป (84.6 kw) ที่ 10,000 รอบต่อนาที  มีกำลังอัดสูงสุด 87.5 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที ระบบจุดระเบิด TCI ระบบล่อลื่นแบบเปียก(Wet sump) ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด

แอบมีความหวังเล็กน้อยที่จะให้ Yamaha ได้มีการพัฒนาโมเดล Sport Bike CP3 ออกมาตามกันมาติด ๆ กับ All New Yamaha YZF-R7 และใช้แพลคฟอร์มเดียวกันกับ Yamaha MT-09 หวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็น All New Yamaha YZF-R9 ในเร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand