Honda Racing Corporation เซ็นสัญญา Pablo Quintanilla สำหรับฤดูกาลแข่งขันแรลลี่ปี 2021 |

Honda Racing Corporation เซ็นสัญญา Pablo Quintanilla สำหรับฤดูกาลแข่งขันแรลลี่ปี 2021

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายนปี 2021 Kevin Benavides แชมป์ดาการ์แรลลี่คนปัจจุบันเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ Red Bull KTM โดยย้ายออกจาก Honda ในฤดูกาลปี 2021 ก็เลยทำให้ทีม Honda Racing Corporation จึงมีที่ว่างอยู่ 1 ที่และจะทำอย่างไรให้ทีมได้มีคนแข็งแกร่งและสามารถเข้ากับรถที่เป็นอดีตแชมป์เก่าได้

ลือกันว่าทาง Honda Racing Corporation ได้ดึงตัว Pablo Quintanilla จะเข้าร่วมทีมแรลลี่ HRC โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2021 Quintanilla ซึ่งมาจากชิลี อดีตนักแข่งแรลลี่จากทีม Husqvarna มีบทบาทในเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติตั้งแต่ปี 2013 จนถึงตอนนี้เขา คว้าแชมป์ FIM World Championship สองรายการในปี 2016 และ 2017 แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้รับรางวัลดาการ์แรลลี่ครั้งแรก แต่เขาก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการแข่งขันในปี 2020 ฝีมือก็ถือว่าไม่เบาเลยทีเดียว

ย้อนกลับไปในปี 2019 Pablo Quintanilla เขากลับมาอย่างน่าตกใจหลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าจากการแข่งขันดาการ์อย่างรุนแรงและต้องหยุดทำการซ้อมหรือการแข่งขันเป็นเวลาหลายเดือน. เขาเองมีความตั้งใจที่จะแข่งขันรายการแรลลี่ในบ้านของเขาอย่างในรายการ Atacama 2019 ไม่เพียงแค่เข้าร่วมแต่เขายังคว้าชัยชนะกลับมาได้อีกด้วยหลังจากพักฟื้นไป 8 เดือน

ในวงการ Rally Dakar จะลุกเป็นไฟขึ้นมาอีกครั้ง แชมป์เก่าอย่าง Kevin Benavides ได้ย้ายไปอยู่ตัวแรงเจ้าแห่ง Rally อย่าง KTM และรองแชมป์อย่าง Pablo Quintanilla ก็ได้ย้ายมาอยู่รถที่เคยเป็นแชมป์ปีที่แล้วอย่าง Honda คู่กัดฟัดเดือดในฤดูกาลหน้าก็คงจะเป็น 2 ค่ายนี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand