Yamaha MT-03 / MT-25 ได้รับการอัปเกรดใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศญี่ปุ่น |

Yamaha MT-03 / MT-25 ได้รับการอัปเกรดใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศญี่ปุ่น

Yamaha สร้างกลุ่มโมเดล Naked Bike ที่น่าสนใจภายใต้ชื่อ MT-Series ในประสหรัฐอเมริกา MT-07, MT-09 และ MT-10 เคยใช้ชื่อ FZ และต่อมาได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นไปตามหลักการตั้งชื่อที่ใช้กันแบบสากลทั่วโลกในปี 2017 ซึ่งถ้าหากใครยังไม่ทราบดีว่า MT นั้นย่อมาจากอะไร มันได้แปลความหมายออกมาว่า Master Of Torque นั่นเอง

Master of Torque ก็จะนึกถึงการบิดคันเร่งที่หนักหน่วงจนล้อหน้าล้อได้เลยทีเดียว ด้วยเสน่ห์ของพละกำลังเครื่องยนต์ในตระกูล MT-Series ก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ นั่นเอง ในฝั่งยุโรปน้องเล็กสุดจะใช้ชื่อของ Yamaha MT-125 เพื่อให้ผ่านมาตรฐานตามกฎหมายค่าไอเสียในบ้านเขานั่นเองส่วนในบ้านเรานั้นก็จะเป็น Yamaha MT-15

ในระดับมือใหม่แต่ก็มีไฟแรงอยากจะเทียบพี่ใหญ่อย่าง MT-07 และ MT-09 นั้นทาง Yamaha ญี่ปุ่นก็จะแนะนำ Yamaha MT-03 / MT-25 เป็น Naked Bike ที่มีความพอดีตัวมากที่สุดเหมาะสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่รูปร่างคนเอเชีย แน่นอนว่าในบ้านเราเองก็ได้รับความนิยมไปไม่น้อยเลยเช่นกันกับ Yamaha MT-03 ซึ่งมันได้เปิดตัวตามกันมาติด ๆ กับ Yamaha YZF-R3 ในปี 2015 และในปัจจุบันก็ได้ปรับเปลี่ยนโฉมให้ดูมีความดุดัน ก้าวร้าว โหดดิบ มากยิ่งขึ้นตามรุ่นพี่ใหญ่

Yamaha MT-03 / MT-25 นั้นก็จะมีแผนที่จะขยายตลาดเข้าไปสู่ฝั่งยุโรปในเร็ว ๆ นี้และจะเป็นโมเดลเริ่มต้นของผู้ที่จะต้องสอบใบขับขี่ชนิด A2 และมีแนวโน้มที่จะจัดส่งไปยังสหรัฐอเมริกาในเร็ว ๆ นี้

ชุดเฉดสีใหม่ที่ให้เหมือนกันกับพี่ใหญ่อย่าง Yamaha MT-09 อย่างชุดสีเทาเข้มเมทัลลิกและเมทัลลิกสีน้ำเงินม่วงเข้ม ในโมเดลที่จะส่งไปยังฝั่งยุโรปนั้นเป็นเครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 249cc ที่ให้กำลัง 35 แรงม้า MT-03 มีเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยที่เป็นสูบคู่เช่นกัน 320cc ที่ได้รับการจัดสเปกเครื่องยนต์ให้มีแรงม้ามากถึง 42 แรงม้าเลยทีเดียว ในตลาดสหรัฐอเมริกานั้น Yamaha MT-25 มีราคาแนะนำขายอยู่ที่ 5,691 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 177,000 บาท ไม่แน่ใจว่ารวมภาษีนำเข้าในประเทศสหรัฐอเมริกาไปหรือยัง แต่ในบ้านเรานั้นมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 185,500 บาท ใครที่ต้องการเป็นเจ้าของหรือต้องการทราบข้อมูลของเจ้า Master Of Torque 03 คันนี้ก็สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/mt-03-2020/overview ได้เลยหรือว่าสอบถามศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านเพื่อน ๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand