Loncin Voge 500 DS รถมอเตอร์ไซค์ผจญภัยจากแดนมังกรเข้าลุยตลาดยุโรปแล้ว!!! |

Loncin Voge 500 DS รถมอเตอร์ไซค์ผจญภัยจากแดนมังกรเข้าลุยตลาดยุโรปแล้ว!!!

เนื่องจากมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้เลือกใช้รถจึงมีทางเลือกมากมายเมื่อพูดถึงตัวเลือกที่มีอยู่ในตลาดในคลาส Middle-Bike โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบ Adventure ที่ราคาพอตัวไม่แรงและเป็นรถใช้งานที่คุ้มสมราคาที่สุด

รถมอเตอร์ไซค์ในประเทศจีนก็น่าจับตามองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ช่วงที่ผ่านมานี้เราได้เห็นวิวัฒนาการของรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีนดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และหลากหลายโมเดลก็ได้ส่งออกไปทั่วยุโรปและเอเชีย จีนได้พัฒนาในด้านอุตสาหกรรมด้วยวิธีการผลิตที่ดียิ่งขึ้นบวกเข้ากับค่าใช้จ่ายที่เท่าเดิมนั่นก็เท่ากับว่าเราจะได้จ่ายในราคาเท่าเดิมแต่ได้คุณภาพของรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีขึ้นนั่นเอง

แบรนด์จีนที่โด่งดังไปทั่วโลกนั้นก็มี QJ Motor, CFMoto และ Loncin ที่เป็นเจ้าของเดียวกับ Benelli ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานที่น่าประทับใจออกมาหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว. Loncin บริษัทสัญชาติจีนนี้ได้ประสบความสำเร็จไปอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวโดยเฉพาะในตระกูล Voge ที่มีให้เลือกอยู่ที่หมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Voge 500R, 500 AC และตอนนี้คือ 500 DS(ที่จะเปิดตัวพร้อมกับส่งออกโมเดลไปทั่วโลก) สันนิษฐานได้ว่า DS ในชื่อนั้นย่อมาจาก Dual-Sport เนื่องจากจักรยานยต์คันนี้ได้รับการออกแบบมาอย่างชัดเจนเพื่อให้สามารถใช้งานแบบ Off-Road และ On-Road ได้อย่างสบาย ๆ

ลักษณะของ Loncin Voge 500 DS จะมีความคล้ายคลึงกับโมเดลเจ้าตลาดอย่าง Honda CB500X และ Suzuki V-Strom 650 อยู่เล็กน้อย มาพร้อมกับเครื่องยนต์คู่ขนาน 471cc ที่ได้รับการออกแบบมาในพิกัดที่ใกล้เคียงกัน ระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ สามารถสร้างกำลังเครื่องยนต์ได้แรงม้าได้ 46 แรงม้าและแรงบิด 42.5 นิวตันเมตร

ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าเป็นแบบโช๊คหัวกลับ หน้าจอเป็นแบบ TFT ระบบสีเต็มรูปแบบ ระบบเบรกเป็นของ Nissin (ABS) ราคาแนะนำขายที่จะส่งออกไปยังยุโรปนั้นได้ตั้งไว้อยู่ที่ 5,995 ยูโร หรือถ้าตีเป็นเงินไทยก็จะอยู่ราว ๆ ที่ 225,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand