จะเป็นไปได้หรือไม่ถ้า Royal Enfield เปิดแนวคิดจะสร้าง Touring Bike ในอนาคต...? |

จะเป็นไปได้หรือไม่ถ้า Royal Enfield เปิดแนวคิดจะสร้าง Touring Bike ในอนาคต...?

ในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่วางจำหน่ายในตลาด Royal Enfield Meteor ได้พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ด้วยยอดขายของโมเดลเรื่องธงอย่าง Continental GT 650 และ Interceptor 650 ออกไปทั่วโลกและ Meteor ที่มียอดขาย 10,000 คัน ในไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งทั้งแพลตฟอร์มทั้ง 3 นี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาว Custom Bike

และแนวคิดที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่เราได้พบมาจาก Abin Design Studio ศิลปินนักออกแบบชาวอินเดียและการเรนเดอร์ Royal Enfield Meteor 'Touring Edition' นี้ สร้างความฮือฮาและเรียกกระแสได้เป็นอย่างดี มองครั้งแรกอาจจะคิดว่านี่คือ Goldwing จาก Honda แต่ไม่เลยถ้าหากลองมองดูตัวถังและเครื่องยนต์ดี ๆ แล้ว มันคือ Royal Enfield Meteor 350 ที่ได้จับใส่ชุดไฟหน้าให้ดูเป็น Touring Bike นั่นเอง

ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระเป๋าเก็บสัมภาระอีก 3 ใบ ปรับมุมองศาแฮนด์ต่ำลงอีกนิดหน่อย เท่านี้ก็เพิ่มความน่าสนใจให้กับ Meteor 350 ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และแนวคิดนี้ได้มีชื่อว่า "Royal Enfield Meteor Touring Edition"

แนวคิดนี้ถือว่าใช้ได้เลยีเดียวและเชื่อว่าหลาย ๆ สำนักแต่งนั้นจะนำแนวคิดนี้ไปเปลี่ยน Classic Bike ธรรมดาให้เป็น Royal Enfield Meteor 350 Touring Edition ได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่...ถ้าให้พูดถึงรถที่เป็น Touring แล้ว Meteor 350 นั้นยังขาดในเรื่องของขุมกำลังอยู่อีกนิดหน่อยจะให้เป็นรถสายท่องเที่ยวมันก็ได้อยู่แต่เครื่องยนต์นั้นก็ต้องรับภาระที่หนักไม่น้อยเช่นกัน ถ้าจะให้ดีนั้นแนะนำอีก 2 โมเดลอย่าง Continental GT 650 และ Interceptor 650


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand