Benda BD300 Sporty Cruiser จากจีนพร้อมบุกตลาด Cruiser ประเทศอิตาลี |

Benda BD300 Sporty Cruiser จากจีนพร้อมบุกตลาด Cruiser ประเทศอิตาลี

สายหล่อเชิญทางนี้ Benda BD300 รถมอเตอร์ไซค์ Sporty Cruiser จากประเทศจีนที่ได้ขนานนามว่าเป็นคู่ปรับตัวเก่งกับทาง Royal Enfield ที่มี Meteor 350 และของ Honda อย่าง Rebel 300. Zhejiang Zhongnan Motorcycle เป็นชื่อแรกที่ได้ก่อตั้งในปี 1994 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น Benda Motorcycles ในปี 2555 จนถึงปัจจุบัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทก็ได้นำเสนอแนวคิดที่น่าสนใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับขุมกำลัง V-Twin ขนาด 298cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4วาล์ว ต่อหนึ่งสูบ สามารถสร้างแรงม้าได้อยู่ที่ 30 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดทำได้ 26 นิวตันเมตร ระบบเกียร์ 6 สปีด เคลมความเร็วไว้อยู่ที่ราว ๆ 93 ไมล์ หรือราว ๆ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และโมเดลเรือธงของทางค่ายนี้ยังได้รับรองการตรวจสอบมาตรฐานไอเสีย Euro5 นั่นก็แสดงว่าพร้อมส่งออกที่จะขยายไปทั่วโลก.

โครงเฟรมเป็นเหล็กที่รองรับและป้องกันเครื่องยนต์อย่างแข็งแรง โช๊คหน้าเป็นแบบหัวกลับหรือว่า Upsidedown โช๊ตหลังเป็นแบบคู่ น้ำหนักไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 170 กิโลกรัม รูปทรงด้านหน้าได้กลิ่นอายของความคลาสสิกผสมผสานกับความทันสมัยด้วยระบบไฟแบบ LED และมาตรวัดแบบ Digital.

Benda จะนำเสนอ Sporty Cruiser อยู่ 2 สีด้วยกันได้แก่ แดง และ เทาสว่าง ในเรื่องของราคาแนะนำขายนั้นอยู่ที่ 6,530 ดอลลาร์ หรือราว 203,600 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ) BD300 มาในราคาที่สูงกว่า Cruiser เรือธงของ Honda และ Royal Enfield แต่โมเดลทั้ง 2 ค่ายนี้ไม่สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 30 แรงม้า จึงเป็นของได้เปรียบของ BD300 ในแต่ละโมเดลก็มีจุดดีจุดเด่นต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์หรือดีไซน์การออกแบบก็ล้วนอยู่ที่ผู้ใช้จะตัดสินใจเลือกซื้อกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand