ยามาฮ่ามอบเครื่องยนต์ 600 เครื่องให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย | ยามาฮ่า

กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาวและเครื่องสูบน้ำ รวม 600 เครื่องแก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย สนับสนุนภารกิจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

nOw_hOw


     กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาว เครื่องสูบน้ำ และน้ำมันเครื่องมูลค่ากว่า 6.1 ล้านบาทให้กับศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย เพื่อใช้ในภารกิจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้โครงการ "ยามาฮ่าร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" โดยมีพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานรับมอบ ณ กองบัญชาการกองทัพไทย

     มร. ฟูมิอากิ นางาชิมา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ในระยะเวลากว่า 40 ปีที่ยามาฮ่าดำเนินธุรกิจในเมืองไทย อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้นับเป็นครั้งที่ร้ายแรงที่สุด ทางกลุ่มยามาฮ่าได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ด้วยความห่วงใยมาโดยตลอด และได้จัดสรรงบประมาณ 33 ล้านเยน หรือประมาณ 11 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ริเริ่มโครงการ "ยามาฮ่าร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" มาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อกำหนดแนวทางการช่วยเหลือที่มีความจำเป็น เหมาะสมกับสถานการณ์และสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง"

     ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย ทางกองทัพไทยนับว่ามีบทบาทสำคัญในการให้ความช่วยเหลืออย่างแข็งขันในภารกิจ บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยมาอย่างต่อเนื่อง ทางกลุ่มยามาฮ่าจึงมีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนภาระกิจของกองทัพไทยด้วย การมอบเครื่องสูบน้ำจำนวน 300 เครื่องมูลค่า 3 ล้านบาท เครื่องเรือหางยาวจำนวน 300 เครื่อง มูลค่า 3 ล้านบาท พร้อมน้ำมันเครื่องยามาลู้ป จำนวน 1,000 ขวด มูลค่ากว่า 100,000 บาท ทั้งหมดเป็นมูลค่ารวมกว่า 6.1 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ทั้งในภารกิจบรรเทาทุกข์ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย และบางส่วนจะส่งมอบให้กับรายการข่าว 3 มิติ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อใช้ในกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และรายงานข่าวสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป

     ก่อนหน้านี้ กลุ่มยามาฮ่าและทางโครงการ "ยามาฮ่าร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ได้ มอบเสื้อชูชีพจำนวน 3,000 ตัว มูลค่า 1,000,000 บาท และเครื่องยนต์ติดท้ายเรือจำนวน 10 เครื่อง มูลค่า 1,300,000 บาทผ่านทางมูลนิธิชัยพัฒนา และได้ระดมทุนจากกลุ่มบริษัทยามาฮ่าและพนักงาน รวมทั้งผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ บริจาคเงินจำนวน 3,290,000 บาทให้กับสภากาชาดไทย ตลอดจนได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุดให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดอยุธยา พร้อมกับจัดทีมอาสาสมัครลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยที่บริเวณ รังสิตคลอง 4 เขตทวีวัฒนา  และพื้นที่ประสบภัยอื่นๆอีกด้วย

     ทั้งนี้ ทางโครงการ ฯ จะยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยครั้งนี้อย่างใกล้ชิดและเตรียมมาตรการช่วย เหลือที่เหมาะสมแก่ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องต่อไป

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw