Spyshot มือดีจับภาพการทดสอบ KTM 250 Duke และ 125 Duke ไว้ได้ก่อนขึ้นไลน์ผลิตจำหน่าย |

Spyshot มือดีจับภาพการทดสอบ KTM 250 Duke และ 125 Duke ไว้ได้ก่อนขึ้นไลน์ผลิตจำหน่าย

 

มาตรฐานการปล่อยมลพิษทั้ง Euro5 และ BS6 ในตอนนี้ก็เป็นข้อบังคับกันทั่วโลก โมเดลหลาย รุ่นนั้นก็ต้องปรับเปลี่ยนแก้ไขไปตามข้อกฎหมายในปี 2021 เช่นเดียวกับส้มจี๊ดอย่าง KTM ที่จะต้องแก้ไขกันอีก 2 โมเดลทั้งรุ่น 125 Duke และ 250 Duke แต่ทาง KTM ไม่ได้ปล่อยให้การปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ต้องเสียเวลาไปเฉย ความสนใจนั้นอยู่ที่เครื่องยนต์ทั้ง 2 นั้นได้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและอัปเกรด และไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนา ยังรวมไปถึงการออกแบบแฟริ่งรูปทรงต่าง อีกด้วย

รูปทรงนั้นได้ถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง 390 Duke ตัวรถทั้ง 2 รุ่นมีการเปลือยให้เห็นตัวเครื่องยนต์อย่างชัดเจน แต่คาดว่ายังมีชิ้นส่วนบางชิ้นที่ยังไม่ได้ประกอบเข้าไปกับตัวรถเนื่องด้วยการทดสอบนั้นต้องการความสะดวกในการปรับแต่งตั้งจูน จึงจำเป็นต้องถอดแฟริ่งให้โล่งมากที่สุดจะเห็นได้ว่าในรูปนี้ตัวรถจะดูโล่งเป็นพิเศษ

จากในรูป KTM 125 Duke ตัวเฟรมนั้นจะดูมีความเป็นระเบียบเก็บแนบชิดกับตัวรถและมีการเสริมโครงเพิ่มขึ้นมาบริเวณหัวเครื่องยนต์ เชื่อว่าจะสร้างความแข็งแรงและกระจายการสั่นสะเทือนให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดีและจะเห็นได้ชัดเลยว่าตัวแชสซีและสวิงอาร์มก็ได้ทำการออกแบบมาใหม่เช่นกัน แตกต่างจากตัวปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ KTM 125 Duke ได้ออกมาทดสอบแต่ไม่ได้ประกอบแฟริ่งใหม่ให้เห็นกันจึงไม่ทราบว่าตังแฟริ่งนั้นจะยังคงใช้แบบเดิมแต่เปลี่ยนแค่ไฟหน้า หรือเปลี่ยนยกชุดเป็น All New ไปเสียเลย

และในส่วนของ KTM 250 Duke จะเห็นเอกลักษณ์การออกแบบได้อย่างชัดเจนและแฟริ่งที่มาเกือบจะเต็มยศ น่าจะมีบางส่วนที่ยังไม่ได้ประกอบกับตัวรถเช่นกัน ตัวเฟรมของ 250 Duke นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ที่สร้างจากอลูมิเนียมคอมโพสิตที่มีน้ำหนักเบาประสานกันเป็นโครงตาข่ายเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ และจะเห็นได้ว่าตำแหน่งของโช๊คหลังนั้นก็เกือบจะเป็นโช๊คนอนเลยก็ว่าได้ สวิงอาร์มก็ได้เปลี่ยนใหม่ให้มีความโค้งอยู่เล็กน้อยอาจจะเป็นการลดระยะของฐานล้อลงมานิดหน่อยเพื่อการเลี้ยวที่ง่ายมากขึ้น

ในตอนนี้คาดว่าการพัฒนานั้นยังไม่ถึง 80% อาจจะยังต้องปรับเปลี่ยนอะไรอยู่อีกไม่น้อย โดมเดลตัวรถก็ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างอย่างเต็มรูปแบบแต่เชื่อว่าในเร็ว นี้ทาง KTM จะออกมาเปิดเผยรายละเอียดของทั้งสองโมเดลในเร็ว นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand