เครื่องจักรสังหารที่สร้างขึ้นมาใหม่จาก Yamaha YZF-R15 Full Racing Replica Version |

เครื่องจักรสังหารที่สร้างขึ้นมาใหม่จาก Yamaha YZF-R15 Full Racing Replica Version

 

ในเอเชียตลาดรถมอเตอร์ไซค์ Sport 150cc ที่ได้รับความนิยมสูงอันดับต้น ก็ต้องยกให้กับ Yamaha YZF-R15 ที่การขับขี่นั้นได้อารมณ์สไตล์รุ่นพี่ใหญ่อย่าง Yamaha YZF-R1 และเหมาะกับผู้ที่เริ่มต้น เป็นมิตรทั้งในเรื่องของการขับขี่ ราคา และการซ่อมบำรุง ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย

ตลาด Sport Bike 150cc นั้นถือว่าแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากที่สุดไม่ว่าจะปีไหน ทั้ง 3 ค่ายใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Yamaha , Honda , Suzuki นั้นก็มี Sport ยกเว้น Kawasaki ที่ยังไม่มี Sport Bike ในคลาส 150cc. ซึ่งในตอนนี้ถ้าถามว่า Sport Bike ที่ฮิตนำมาเป็นรถแข่งในสนามมากที่สุดก็คงจะเป็น Yamaha YZF-R15 อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเป็นรถที่เอื้อมถึงได้ง่ายและเซอร์วิสได้สะดวกเวลาใช้ในการแข่งขัน Yamaha YZF-R15 ซึ่งมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและทันสมัยที่สุดในคลาสสปอร์ตไบค์ 150cc เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 155cc ระบายความร้อนด้วยของเหลวพร้อมกับเทคโนโลยี Variable Valve Actuation (VVA) ของ Yamaha ด้วยกำลังที่น่าประทับใจที่ประมาณ 19 แรงม้า

ทุกอย่างที่ Yamaha YZF-R15 ให้มาเดิม นั้นตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นระบบไอเสียที่ระบายได้อย่างดี แฟริ่งที่โฉบเฉี่ยวเหมือนกับรถที่ใช้ในการแข่งขัน ระบบกันสั่นสะเทือน และชุด ECU ที่สามารถเลือกใช้ได้อยู่เต็มท้องตลาดแล้วแต่จะเลือกใช้ ความสนุกของการแต่งรถแข่งนั้นจะอยู่ที่การได้ทดลองของเครื่องยนต์ การปรับจูนค่าต่าง ให้ตัวรถเข้ากับนักแข่งที่ใช้รถคันนั้น และการออกแบบตัวรถอย่างไรให้มีดีไซน์สวย สะดุดตา และมีประโยชน์ในการแข่งขันมากที่สุด

EKA Custom Designs ได้ออกแบบตัวรถของ Yamaha YZF-R15 ให้ออกมาแบบจัดหนักจัดเต็มพร้อมลงสู่สนาม การออกแบบนี้เป็นการ Render จากคอมพิวเตอร์หรือ CG นั่นเอง มองผ่าน นั้นคิดว่าเป็นรถจากรายการ Moto3 เลยด้วยซ้ำไป สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมโรงงานนั้นก็จะมีชุดหน้าที่ออกแบบมาให้มีการไหลเวียนอากาศพลศาสตร์ได้ดี , ตัดระบบไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นออก เหลือเพียงแค่ระบบไฟที่ต้องแสดงผลที่หน้าจอเพียงเท่านั้น , อกล่างปิดตันป้องกันเศษอะไหล่ของชิ้นส่วนรถหรือน้ำมันเครื่องตกลงในแทรค , ท่อยิงตรงของ Akrapovic GP , ชุดท้ายยกใหม่ทั้งหมด , เบาะยกสูงตามสไตล์รถ Racing , ยางสลิคหรือว่ายางสนามเต็มระบบ

สิ่งนี้อาจจะเป็นแนวทางการแต่งรถของเพื่อน ที่มี Yamaha YZF-R15 อยู่แล้ว ก็สามารถนำไปปรับแต่งเปลี่ยนโฉมรถของเพื่อน ได้ หรือถ้าหากว่าใครอยากจะเป็นเจ้าของ Yamaha YZF-R15 ก็สามารถเข้าไปรับชมรายละเอียดได้ที่ทาง https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/new-yamaha-yzf-r15-2020/overview


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand