สนามมิซาโนเปลี่ยนชื่อตาม หัวฟู | นักบิดหัวฟู,หัวฟู,มาร์โก ซิมอนเชลลี,มาร์โก,ซิมอนเชลลี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤศจิกายน 2554 08:29 น.

nOw_hOw

       ลูกา โคโลยาโคโว ประธานคณะกรรมการบริหารสนามมิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต เปิดเผยว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น “มาร์โก ซิมอนเชลลี เวิลด์ เซอร์กิต” เพื่อเป็นการให้เกียรติกับนักซิ่งชาวอิตาลีซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ใกล้กับเมือง ที่ตั้งของสนาม
       
        มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดอิตาเลียนสังกัดทีมเกรซินี-ฮอนด้า ในศึกโมโตจีพี ต้องจบชีวิตลงคาแทร็กเซปัง เซอร์กิต ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากรถหมายเลข 58 ของตัวเองเสียหลักขณะเข้าโค้งที่ 11 จนเป็นเหตุให้ โคลิน เอ็ดเวิร์ดส และ วาเลนติโน รอสซี ที่ขับตามมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้าอย่างจัง
       
        ล่าสุด โคโลยาโคโว ออกมาชี้แจงถึงการเปลี่ยนชื่อสนามมิซาโน ตามชื่อของนักบิดหัวฟู ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองคัตโตลิกา ห่างจากที่ตั้งของสนามเพียง 5 ไมล์ว่า “เรายินดีและภูมิใจที่ได้นำสนามมิซาโนมามีส่วนเกี่ยวข้องกับ มาร์โก ซิมอนเชลลี ผู้สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการกีฬา”
       
        “นี่เป็นการไว้อาลัยให้กับครอบครัวของเขาและแฟนๆ ของเขานับแสนคนที่ประทับใจในความห้าวหาญและการเป็นคนติดดินของเขา ผมจะไปพบกับครอบครัว มาร์โก เพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจครั้งนี้ให้ทราบ และต้องขอขอบคุณในความอนุเคราะห์ของพวกเขาด้วยที่สละเวลาในการติดต่อกับเรา ในช่วงที่เวลาอันเลวร้ายเช่นนี้ ซึ่งผมอยากบอกว่า มาร์โก จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป”
       
        ทั้งนี้ สนามมิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ได้รับการบรรจุให้กลับมาใช้เป็นหนึ่งในสังเวียนแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลกอีกครั้งเมื่อปี 2007 ภายใต้ชี่อการแข่งขันว่า ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ โดยปีนี้แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปน ขณะที่ ซิมอนเชลลี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4