เปิดตัว All New SYM Maxsym 400 2021 ลุยตลาด Maxi-Scooter ท้าชนกับค่ายยักษ์ใหญ่ (มีคลิปตัวอย่าง) |

เปิดตัว All New SYM Maxsym 400 2021 ลุยตลาด Maxi-Scooter ท้าชนกับค่ายยักษ์ใหญ่ (มีคลิปตัวอย่าง)

Maxi-scooters ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในยุโรปและเอเชียด้วยการใช้งานจริงใช้งานง่ายและรูปทรงที่สวยงาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเทรนด์ Maxi-scooters ได้เข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาด้วยสกูตเตอร์อย่าง BMW C 650 GT ที่ประสบความสำเร็จที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด และแบรนด์ผู้ผลิตในประเทศอีกไม่กี่แบรนด์ในประเทศที่ได้ตีตลาดฝั่งยุโรปได้เรียบร้อย

Maxi-scooters คือจำพวกรถ Scooter ที่มีขนาดตั้งแต่ 150cc-1000cc ในต่างประเทศก็จะเรียกกันว่า Maxi-scooters. SYM ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติจีนซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วยุโรปและเอเชียในเรื่องเครื่องยนต์ที่ทนทานและคุ้มสมกับราคา SYM ผลงานล่าสุดที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ไทยในบ้านเราก็จะมี GPX Drone ที่มาในพิกัด 150cc สร้างความฮือฮากันเป็นอย่างมากทำเอาวงการ Scooter Bike นั้นสั่นสะเทือนกันเลยทีเดียว

SYM ล่าสุดก็ได้เผยโมเดลในพิกัด 400cc ก็เป็น Maxi-scooters เช่นกันนั่นคือ SYM Maxsym 400. เท่าที่ทราบนั้น Maxsym 400 ก็เคยเปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นปีที่แล้ว แต่มาในโฉมนี้ไม่ได้ปรับปรุงแค่ในเรื่องของตัวถังเพียงเท่านั้น โฉม 2021 นี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกมากมายเช่น Keyless , ชิลด์หน้าที่สามารถปรับได้อย่างง่ายดาย , ใต้เบาะสามารถใส่หมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบ , หน้าจอ LCD แบบใหม่ , ดีไซน์ท่อทรง Sport , ระบบ Traction Control , ระบบไหลเวียนอากาศเข้าสู่ห้องเครื่องแบบใหม่ , ระบบไฟเบรกฉุกเฉิน สามารถสร้างแรงม้าได้ 33.55 แรงม้าที่ 6,750 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงสุดได้อยู่ที่ 39.52 นิวตันเมตรที่ 5,250 รอบต่อนาที ระบบไฟทั้งหมดเป็น LED

สิ่งที่น่าประทับใจในโฉม 2021 นี้ก็จะอยู่ตรงที่น้ำหนักนั้นจะเบากว่าเดิมถึง 18.5 % เลยทีเดียว เนื่องจากได้ปรับโครงสร้างเฟรมใหม่ทั้งหมดรวมถึงแชสซีด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังคงความแข็งแรงไว้อยู่ ทางค่ายเองก็หวังว่าจะเข้าไปตีตลาด Maxi-scooter ทั่วโลกท้าชนกับ Kymco , Yamaha และ BMW


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand