GPX ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผนึกกำลังสวทช. และ PIMO คาดเริ่ม Q4/65 |

GPX ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผนึกกำลังสวทช. และ PIMO คาดเริ่ม Q4/65

มาแรงอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ รถจักรยานยนต์ GPX ที่ล่าสุด ซุ่มจับมือกับบมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ และได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กันไปเมื่อเร็วๆนี้  โดย นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ , นายคริสโตเฟอร์ เทป รองกรรมการผู้จัดการ PIMO  กับ นายวสันต์พรรษ ภูริณัฐภูมิ R&D Engineering Director บริษัท จีพี มอเตอร์(ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ แบรนด์ GPX  พร้อมผนึกกำลังสำคัญกับสวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ในโครงการพัฒนามอเตอร์สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อร่วมกันพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้มีเสถียรภาพและคุณภาพที่ดีในราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยตั้งเป้าหมายให้สามารถผลิตได้จริงในไตรมาสที่ 4 ของปีหน้า!

 

ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งแรกของค่าย GPX ที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดรถ EV (Electric Vehicle) หรือรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแทนการใช้เครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้แบบสันดาป โดยจะใช้พลังจากไฟฟ้าแทนการใช้มันน้ำหรือพลังงานอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าในส่วนของการทำงานของมอเตอร์ จะถือเป็นหัวใจหลักของรถ EV ที่ทาง GPX นั้นได้จับมือกับ PIMO พัฒนาขึ้นมา ก็มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีการตอบสนองความสามารถในการทำอัตราเร่งได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้น เพราะการทำงานของมอเตอร์นั้น ไม่ต้องมีขั้นตอนการทดเกียร์ จึงทำให้รถสามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่นั่นเอง

 

ที่สำคัญคือ ความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง GPX ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ โดยหน่วยบริหารและจัดการทุน ด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และความร่วมมือในการทำวิจัยและพัฒนากับทาง สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนองค์ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพัฒนาที่จะเกิดขึ้น จึงทำให้การลงนามความร่วมมือระหว่าง GPX และทาง PIMO ในครั้งนี้ มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

เราจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันเริ่มมีการปรับตัวในการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบรับกับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ซึ่งโลกยุคใหม่จะตอบรับกับเรื่องนี้มากขนาดไหน เป็นสิ่งที่น่าติดตามสำหรับในวงการอุตสหากรรมยานยนต์ไทย และแวดวงของอุตสหากรรมยานยนต์ทั่วโลกเลยทีเดียว  เพราะจะถึงเวลาแล้วที่ต้องเริ่มขยับตัวเข้าสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า หรือพลังงานทดแทน กันอย่างเต็มตัว ส่วนข่าวความเคลื่อนไหวของค่าย GPX ในครั้งนี้  ก็ถือเป็นก้าวสำคัญ และเป็นข่าวที่น่าสนใจของวงการรถจักรยานยนต์ไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจากกระแสข่าวนี้ GPX น่าจะสามารถเริ่มส่งสัญญาณให้เราได้เห็นกันในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 65 หรือ ปลายปีหน้าอย่างแน่นอน  ก็คงต้องอดในรอกันอีกสักนิด แต่เชื่อได้เลยว่า หากพูดถึงเรื่องรถจากค่าย GPX งานดีไซน์ล้ำๆ ต้องจัดเต็มอย่างแน่นอน!