ลือกันว่านี่อาจจะเป็น Yamaha XSR 250 ที่จะวางขายในตลาดอินเดีย!!! |

ลือกันว่านี่อาจจะเป็น Yamaha XSR 250 ที่จะวางขายในตลาดอินเดีย!!!

 

ในตอนนี้ตลาดรถอินเดียนั้นเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นโดยเฉพาะรถในสไตล์ Classic ที่ในตอนนี้หลายค่ายหลายแบรนด์เริ่มที่จะผลิตโมเดลออกมาแข่งกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Royal Enfield , Jawa . Benelli , Honda

ในขณะเดียวกันอย่าง Yamaha ที่แต่เดิมนั้นก็มี XSR 155 รถมอเตอร์ไซค์ Heritage Retro Bike อยู่แล้วแต่คงจะไม่เหมาะกับเจ้าตลาดในคลาส 350cc-400cc อย่าง Meteor 350 หรือ CB350 ได้ ที่ได้ตีตลาดในอินเดียเป็นที่เรียบร้อย และในเรื่องของขุมกำลังก็ต่างกันอย่างเหนือชั้นมาก หากจะนำไปเปิดตัวในประเทศอินเดียก็คงไม่คุ้มเอามาก

เลยคาดกันว่าทาง Yamaha อินเดียนี้เอง จะสร้าง Heritage ในพิกัด 250cc-300cc ขึ้นมาหวังจะมาตีตลาดในประเทศ จากภาพถ่ายนั้น ตัวรถมีขนาดใหญ่ไม่น้อย นี่คงจะไม่ใช่รถในพิกัด 150cc อย่างแน่นอน และรู้ได้อย่างไรนี่คือ XSR อันนี้ส่วนตัวผมเองก็คิดว่ามีส่วนคล้ายกันเล็กน้อยโดยเฉพาะบริเวณตัวถัง ที่การออกแบบนั้นเหมือนกันรถในตระกูล XSR อย่างมาก แต่เราอาจจะไม่คุ้นตากับที่จับหรือกันตกท้ายรถ ยางหุ้มโช๊คหน้า หรืออะไรบางอย่างที่มันคุมชุดไฟหน้าอยู่ อาจจะปิดบังคอนเซ็ปท์ที่แท้จริงของตัวรถอยู่ก็เป็นได้

แต่เท่าที่ทราบจากข้อมูลจากต้อนฉบับแล้ว เครื่องยนต์นั้น อาจจะไม่ได้ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Yamaha YZF-R3 หรือ MT-03 แต่จะใช้เครื่องยนต์ที่ในประเทศนั้นมีอยู่แล้วอย่าง Yamaha FZ25 ที่เป็น Naked Bike ในพิกัด 250cc ในประเทศอินเดีย ถ้าหากอิงจากเครื่องยนต์ชุดนี้เครื่องยนต์ของ XSR 250 จะมีพิกัด อยู่ที่ 249cc 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ สอดคล้องกับค่ามาตรฐานไอเสีย BS6 ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ ECU ใหม่ ระบบเกียร์ 5 สปีด จักรยานยนต์ที่ให้กำลังขับเคลื่อนที่ 20.8 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาทีและแรงบิด 20.1 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที ระบบเกียร์ 6 สปีด

และสิ่งที่ทำให้เรายืนยันและมั่นใจได้มากขึ้นว่าเจ้าตังนี้เป็น Yamaha XSR 250 นั้นก็จะเป็นในเรื่องของระบบช่วงล่างอย่าง ล้อ ขนาดยาง จานเบรก โช๊คหน้า สวิงอาร์มและชุดพักเท้าหลังนั้นมีความเหมือนกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่คาดว่าถ้าหากเป็น XSR 250 จริง คาดว่าโมเดลนี้จะวางขายเฉพาะในประเทศเพียงเท่านั้นเช่นเดียวกับ Yamaha FZ25 ที่ได้มาแทนที่ Yamaha MT-25 ที่ขายกันในประเทศอื่น หรือไม่อาจจะไม่ใช้ชื่อ XSR-Series ก็เป็นได้

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดา สันนิษฐาน เพียงเท่านั้น จะเป็นจริงหรือไม่ก็ต้องติดตามดูกันอีกที แต่ความน่าจะเป็นไปได้นั้นให้ไป 60%-70% เพราะเทียบกับรถที่มีอยู่แล้วนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงอยู่เช่นกัน อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมาอัพเดตให้เพื่อนกันอีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand