เตรียมความพร้อมกติกา Moto GP ใหม่ |

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปรับกติกาให้การแข่งขันรุ่นโมโตจีพีขยับเครื่องยนต์ 800 ซีซี ไปเป็น 1,000 ซีซีในฤดูกาล 2012 ทำให้ทีมแข่งดังหลายๆทีมต่างขยับตัวนำรถแข่งตัวใหม่ลงเทสต์เป็นการล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่

ซึ่งทีมยามาฮ่า ทีมแข่งชั้นนำจากญี่ปุ่น อาศัยจังหวะหลังจบศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นำรถยามาฮ่า YZR-M1 เครื่องยน...ต์ 1,000 ซีซี ลงทดสอบความพร้อมเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ โดยมีฮอร์เก ลอเรนโซ และเบน สปีส์ 2 นักบิดคนดังนำทีม

โดยลอเรนโซที่บิดไปทั้งสิ้น 60 รอบสนาม และทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 33.7 วินาที เผยว่า "การที่แทร็กที่มิซาโนเป็นโค้งที่ไม่ ต้องใช้ความเร็วสูงมากนัก ทำให้ความแตกต่างจากเครื่อง 800 ซีซี กับ 1,000 ซีซี ดูจะมีไม่มากนัก อย่างไรก็ดี เราจำเป็นต้องปรับสไตล์การบิดให้เข้ากับเครื่องที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งผมมั่นใจว่าในการแข่งขันปีหน้า แฟนๆจะได้เห็นความมันจากรถสเปกใหม่ของทุกทีมที่จะสู้กันแบบสูสีกว่าที่ผ่านมาแน่นอน"

ด้านสปีส์ นักบิดจากสหรัฐอเมริกา ก็แสดงความเห็นเช่นกันว่า "จากกำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้น ผมรู้สึกได้เลยถึงความสนุกในการขับขี่ที่สำคัญนี่คือโอกาสดีของเราในการเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2012"