Royal Enfield เตรียมลุยตลาดท้าชน Honda CB350RS ด้วย Hunter 350 |

Royal Enfield เตรียมลุยตลาดท้าชน Honda CB350RS ด้วย Hunter 350

 

ถือว่าเป็นตลาดในคลาสที่มีการแข่งขันดุเดือดกันมากกับรถแนว Classic หรือ Roadster ในพิกัด 350cc ที่ทาง Honda อินโดนีเซียได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Honda CB350RS แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าทาง Royal Enfield ก็จะมีการปล่อยโมเดลรถ Classic ในพิกัด 350cc ออกมาด้วยเช่นกัน

หลักฐานยืนยันชัดเจนจากภาพ Spy Shot ที่มีมือดีได้ถ่ายไว้ได้ทัน บนถนนในประเทศอินโดนีเซียได้มีการ Test Bike รถอยู่ 1 รุ่นที่ดูจากโคลงสร้างและเฟรมแล้ว มันก็ไปคล้ายกับของทาง Royal Enfield โดยก่อนหน้านี้ทาง Royal Enfield เองก็ได้มีการออกสิทธิบัตรของรถ Classic 350cc ออกมาและอาจจะใช้ชื่อโมเดลนี้ว่า Hunter 350

ถ้าหากเทียบกับโมเดลที่มีอยู่ตอนนี้อย่าง Royal Enfield Classic 350 แล้ว Hunter 350 จะมีรูปทรงที่กระทัดรัดและมีความเป็น Sport มากกว่าดูการขับขี่จะคล่องตัวกว่า Classic 350 ด้วยความสั้นของตัวรถ

ตัวยางจะมีความเป็น Off-Road อยู่นิดหน่อย จุดเด่นของ Hunter 350 จะอยู่ตรงที่ ไฟหน้าทรงกลม กระจกมองหลัง ไฟเลี้ยวทรงหยดน้ำ เบาะนั่งขนาดกะทัดรัด ท่อไอเสียเชิดขึ้นนิดหน่อย ส่วนท้ายมีความสั้นกว่า Classic 350

และคาดว่าทาง Royal Enfield จะยัดระบบ Tripper Navigation เข้ามาให้กับโมเดล Hunter 350 นี้ด้วยเช่นกัน ราวกันว่าจะเป็นโมเดลที่ได้พัฒนาและต่อยอดจาก Classic 350 ได้ดีเลยทีเดียว

เรื่องของขุมกำลังของเจ้า Hunter 350 คาดว่าจะมาแบบ 1 สูบ 349cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ สามารถสร้างกำลังสูงสุด 20.2 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 27 นิวตันเมตร ระบบเกียร์ 5 Speed และลดกันสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ให้นิ่งยิ่งขึ้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand