จะใช่หรือไม่!!! Honda เตรียมเปิดผ้าคุมคาดว่าจะเป็น Forza 750 DCT |

จะใช่หรือไม่!!! Honda เตรียมเปิดผ้าคุมคาดว่าจะเป็น Forza 750 DCT

 

ใกล้เขามาเรื่อย กับมหกรรมยานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ในต้นปีอย่าง Motor Show ที่จะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 โดยไฮท์ไลท์ที่ทุกคนจับตามองมากที่สุดก็จะเป็นในส่วนของ Honda ที่ได้ปล่อยภาพปริศนาออกมาทำให้เราคิดกันไปต่าง นา ว่าเจ้าคันที่อยู่ใต้ผ้าคุมนั้นมันคือรุ่นอะไรกันแน่...?

ถ้าหากให้ผมเดารูปทรงแบบนี้ตัวรถจะออกไปในทาง Scooter Bike บวกเข้ากับคำว่า Honda Bigwing คาดว่าน่าจะเป็น Big Scooter ในพิกัด 750cc หรือไม่ก็ Gold wing ก็เป็นไปได้. แต่น้ำหนักผมนั้นให้ไปกับทาง Forza 750 DCT มากกว่าเพราะความต้องการในบ้านเรานั้นก็มีมากอยู่พอควร

ถ้าหากทาง Honda ได้นำเจ้า Forza 750 DCT มาเปิดตัวในงาน Motor Show จริง มีเหตุผลมากมายที่เราจะต้องรีบควักเงินจากกระเป๋าไปจ่ายอย่างไม่คิดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความเรียบหรูดูแพงพรีเมียม แฝงไปด้วยความ Sport เล็กน้อย มีความโฉบเฉี่ยว แค่มองแวบเดียวก็รู้ได้ทันทีว่านี่แหละคือ Honda Forza 750 DCT

เทคโนโลยีที่ให้มาอย่างล้นหลาม หน้าจอแสดงผลที่เป็นแบบ TFT ขนาด 5 นิ้วและฟังก์ชั่นเสริมอย่าง Honda Smartphone Voice Control System ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหรือติดต่อพูดคุยได้โดยไม่ต้องเสียเวลาจอดรถและล้วงเอาโทรศัพท์ออกจากกระเป๋าอีกต่อไป จะส่งอีเมลหรือฟังเพลงที่ชอบระหว่างการเดินทางก็ยังได้ ที่หมดนี้ควบคุมได้ง่าย แค่แผงควบคุมบริเวณด้านซ้ายมือ

การมองเห็นที่เห็นได้ชัดเจน Honda Forza 750 DCT ได้ออกแบบไฟหน้าให้มีขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นระยะทางได้ไกล ไฟเลี้ยวฝังอยู่ในตัวไม่เกินออกไปนอกตัวรถมองเห็นได้ชัด และทาง Honda ยังคำนึงถึงความปลอดภัยโดยการเพิ่มระบบไฟกระพริบในขณะที่เราเบรกกระทันหันหรือ Emergency Stop Signal

โหมดขับขี่ที่จัดเต็มที่มีมาให้ด้วยกันทั้งหมด 4 โหมดได้แก่ Standart , Sport , Rain และUser และความสนุกของเจ้า Forza 750 DCT จะอยู่ที่โหมด User เพราะเราเองสามารถตั้งค่าตามที่เราต้องการได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นกำลังเครื่องยนต์ Engine Brake  Tracktion control ABS และระบบเกียร์แบบ DCT และมาพร้อมกับขุมกำลัง 750cc 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ

และแน่นอน Big Scooter ต้องมาพร้อมกับความสะดวกสะบายไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่มากถึง 22 ลิตร พอร์ตเสียบ USB และช่องเก็บของเล็ก บริเวณใต้แฮนด์ด้านขวา ระบบ Smart Key ช่วยในการสตาร์ทรถ เปิดฝาถังน้ำมัน และเปิดใต้เบาะโดยไม่ต้องเสียบกุญแจ ถ้าหากว่าเป็นคนขี้ลืมว่าเราจอดรถ Honda Forza 750 DCT ยังมีระบบ Answer back ที่จะแจ้งเตือนเป็นไฟกระพริบแบบไฟฉุกเฉินเพื่อแจ้งเตือนตำแหน่งของรถ

นี่แค่คิดก็อยากได้ขึ้นมาแล้วกับ Honda Forza 750 DCT ก็ขอให้ภาพปริศนาที่ทาง Honda ได้ปล่อยออกมานั้นเป็น Forza 750 DCT จริง เชื่อว่ายอดจองนั้นถล่มถลายเช่นเดียวกับ Monkey X Gumdum อย่างแน่นอน Motor Show 2021 นี้ได้รู้กันแน่นอน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand