Honda เปิดตัว Gyro e เวอร์ชั่น 2021 สามล้อ ที่ออกแบบมาใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์!! |

Honda เปิดตัว Gyro e เวอร์ชั่น 2021 สามล้อ ที่ออกแบบมาใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์!!

Honda เปิดตัว Gyro รถสามล้ออเนกประสงค์ ครั้งแรกมาในปี 1982 รถสามล้อที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานให้ตอบสนองความต้องการและการใช้งานที่หลากหลาย สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Gyro ประกอบด้วย Gyro Up, Gyro X และ Gyro Canopy โดยใช้เครื่องยนต์แบบสองจังหวะ 50cc จนกระทั่งเปลี่ยนมาใช้แบบสี่จังหวะในช่วงปี 2551

ถึงแม้ว่า Gyro Up จะถูกยกเลิกในปี 2008 แต่รุ่น Canopy และ X ยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ และในปี 2021 นี้ Honda เพิ่มสมาชิกใหม่ มาอีกโมเดลในตระกูลของ Gyro ด้วย Gyro e สำหรับเวอร์ชั่นปี 2021 ที่ได้ผสมผสาน ความอเนกประสงค์ ทั้งประโยชน์การใช้งานของสกูตเตอร์ ให้เข้ากับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบใหม่ที่ดูทันสมัยยิ่งขึ้น โดยทำการปรับแต่งไฟฟ้ามาแบบใหม่ ทำโครงแบบสามล้อ โดยมีสองล้อหลังเป็นตัวเสริมเพื่อจะรองรับกับแพลตฟอร์มของการใช้งานแบบบรรทุกสินค้า ที่ด้านหลัง ระบบเฟืองท้ายแบบโคแอกเชียลจะปรับระดับความเร็วของล้อขณะหมุนได้ มาพร้อมไฟหน้าทรงเตี้ย ที่รองของในตะกร้าทั้งหน้าและหลัง

Gyro e เวอร์ชั่น ปี 2021 รุ่นใหม่ นี้มีระบบ EV ขั้นสูง ด้วยชุดอุปกรณ์แบตเตอรี่ ที่ใช้เป็นพลังงานเคลื่อนที่ สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ใต้เบาะนั่งผู้ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย โดยตัวแบตเตอรี่จะผลิตกระแสไฟฟ้ามาที่ 96 V และส่งผลให้ได้กำลังที่ 45 ไมล์ (ที่ 19 ไมล์ต่อชั่วโมง) กำลังไฟฟ้ายังให้กำลังสูงสุดที่ 4.3 แรงม้าและแรงบิด 9.6 ปอนด์ฟุต และชาร์จใหม่ได้ในเวลาเพียงแค่ 4 ชั่วโมง ด้วยการชาร์จที่รวดเร็ว และเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ Gyro e ทำให้ผู้ขับขี่จะสามารถอยู่บนท้องถนนได้ตลอดทั้งวัน หากมีแบตเตอรี่สำรองในการเดินทาง นอกจากชุดแบตเตอรี่แล้ว ตัวมอเตอร์ยังสามารถถอดออกได้ เพื่อง่ายและสะดวกในการซ่อมแซม  

โดยเจ้า Honda Gyro e เวอร์ชั่น ปี 2021  เปิดตัวและนำเสนอมาในสีสันแบบ สีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ และมาพร้อมกับอีกรุ่นในสีขาว โดยได้เปิดตัววางจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น ในราคา 550,000 เยน หรือที่ประมาณ 156,048 บาท โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 นี้ !!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand