ลอเรนโซขอบี้สโตเนอร์ที่โมเตกิ |

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 กันยายน 2554 11:53 น.

       ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดจากค่ายยามาฮ่า ตั้งเป้าคว้าชัยชนะเหนือเคซีย์ สโตเนอร์ คู่แข่งจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ในศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อหวังทำแต้มไล่บี้เพื่อไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองในช่วง 3 สนามสุดท้ายฤดูกาล

nOw_hOw
ลอเรนโซ (ซ้าย) ยังไม่หมดหวังแม้ตามสโตเนอร์ 44 คะแนน

       ยอดนักบิดจากแดนกระทิงดุมีแต้มตามหลังสโตเนอร์ ผู้นำคะแนนสะสมรุ่นโมโตจีพี อยู่ 44 คะแนน ซึ่งแม้ว่าการแข่งขันฤดูกาล 2011 จะงวดเข้ามาทุกขณะ ทว่าแชมป์โลกปี 2010 อย่างลอเรนโซยังเชื่อว่าตนเองมีโอกาสที่จะป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้อีกสมัย
       
       โดยเจ้าของฉายา "เดอะร็อกเกต" เผยหลังเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นว่า "ผมเคยคว้าแชมป์ที่นี่ในปี 2009 และต้องการจะทำมันอีกครั้งนั่นเป็นเป้าหมายเดียวของยามาฮ่า ในการแข่งขันที่โมเตกิ ในสุดสัปดาห์นี้"
       
       พร้อมกันนี้ลอเรนโซที่เคยประกาศบอยคอตการแข่งขันที่ญี่ปุ่นเนื่องจาก หวั่นปัญหาสารพิษในอากาศที่เป็นผลพวงจากเหตุการโรงไฟฟ้าระเบิดที่ฟูกูชิมะใน เดือนมี.ค.ยังเผยต่อว่า "หลังจากหมดข้อสงสัยเรื่องฟูกูชิมะ เราทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะเดินทางมาที่นี่ โดยเฉพาะนี่คือปีที่สุดพิเศษของยามาฮ่า(ครบรอบ 50 ปีในเวิลด์ จีพี) เราหวังว่าจะทำให้พวกเขาและแฟนๆญี่ปุ่นทุกคนมีความสุข"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2011 รายการเจแปนิส จีพี ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น จะดวลคันเร่งในรอบชิงชนะเลิศทั้งรุ่นโมโตทู และโมโตจีพี ในวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.นี้ เริ่มเวลา 13.15 น. ตามเวลาประเทศไทย
       
       คะแนนสะสมรุ่นโมโตจีพีล่าสุด
       1 เคซีย์ สโตเนอร์ (ฮอนด้า) 284
       2 ฮอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า) 240
       3 อันเดร โดวิซิโอโซ (ฮอนด้า) 185
       4 ดานี เปโดรซา (ฮอนด้า) 170
       5 เบน สปีส์ (ยามาฮ่า) 146