สโตเนอร์ ลั่นไปญี่ปุ่นเพื่อแชมป์ |

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 กันยายน 2554 12:15 น.

       เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดทีมเรปโซลฮอนด้า แห่งศึกโมโตจีพี ชิงแชมป์โลก ยืนยันขอบิดเต็มสูบเพื่อคว้าแชมป์รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามทวินริง โมเตกิ วันที่ 2 ต.ค.นี้ แม้ว่าจะมีแต้มเหนือฮอร์เก ลอเรนโซ คู่แข่งแย่งแชมป์โลกจากค่ายยามาฮ่าถึง 44 แต้มก็ตาม

nOw_hOw
สโตเนอร์ พร้อมบิดเจแปนิส จีพี

       อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี ปี 2007 ที่เคยประกาศบอยคอตการแข่งขัน ที่โมเตกิ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ เนื่องจากหวั่นอันตรายจากสารกัมมันตรังสี ตัดสินใจกลับลำเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์ในการลุ้นแชมป์โลกกับลอเรนโซอยู่ในช่วงสูสี ขณะเดียวกันก็มีการประกาศรับรองจากทางการญี่ปุ่นว่าสถานการณ์ที่โมติกิอยู่ ในระดับที่ปลอดภัย
       
       ล่าสุด สโตเนอร์ ที่คว้าแชมป์โมโตจีพีไปถึง 8 สนามในปีนี้ ออกมาตั้งเป้าถึงการแข่งขันที่ญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์นี้ว่า "ผมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่นี่เมื่อปีที่แล้ว (คว้าแชมป์ร่วมกับดูคาติ) และแน่นอนว่าในปีนี้ภายใต้ชุดแข่งและรถของฮอนด้าซึ่งเป็นทีมแข่งของญี่ปุ่น ผมจำเป็นต้องคว้าแชมป์ให้กับต้นสังกัดให้ได้ และในสุดสัปดาห์นี้ผมจะขอใส่เต็มสูบเพื่อยืนแป้นโพเดียมสูงสุดให้ได้"
       
       พร้อมกันนี้ยอดนักบิดจากแดนจิงโจ้ยังพูดถึงความพิเศษของสนามโมเตกิ ว่า "แทร็กที่โมเตกิถือเป็นแทร็กที่ยากเอาการสนามหนึ่ง มันดูผิวเผินจะคล้ายกับสนามรถโก-คาร์ท แต่เมื่อลงไปสัมผัสจริงๆมันมีหลายโค้งที่ท้าทาย ที่สำคัญในบางโค้งหากคุณเบรกเกินจุดที่ควรจะเบรกคุณก็มีสิทธิ์ที่จะหลุดออก จากสนามเอาง่ายๆได้เหมือนกัน ฉะนั้นผมคิดว่าสุดสัปดาห์นี้น่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกสูสีแน่นอน"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2011 รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามทวินริง โมเตกิ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.นี้