'บิดยุ่น' อ้อนเพื่อนนักแข่งลุยโมเตกิ | เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กันยายน 2554 13:48 น.

nOw_hOw

       ฮิโรชิ อาโอยามา นักบิดชาวญี่ปุ่นสังกัดทีมเกรซินี-ฮอนด้า ในศึกโมโตจีพี ออกโรงอ้อนเพื่อนนักบิดในวงการให้เข้าร่วมศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ โลกรายการเจแปนนิส จีพี ที่สนามโมเตกิ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ หลังก่อนหน้านี้นักบิดดังหลายคนพากันเตรียมบอยคอตเนื่องจากหวั่นอันตรายจาก สารกัมมันตรังสี
       
       นักบิดดังในศึกโมโตจีพี อาทิ เคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมเรปโซล ฮอนด้า ,วาเลนติโน รอสซี จากดูคาติ ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะไม่เดินทางไปแข่งขันเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่สนามโมเตกิ โดยอ้างว่าหวั่นอันตรายจากสารกัมมันตรังสี เนื่องจากแทร็กดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากเมืองฟูกูชิมา ซึ่งเป็นจุดที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้รับความเสียหายเพียง 100 กม.
       
       ล่าสุด อาโอยามา ในฐานนะนักบิดเจ้าถิ่น ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเปรียบเสมือนหายนะของประเทศ และบางทีมันอาจต้องใช้เวลาถึง 10 ปี กว่าที่ทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งมีการยืนยันมาแล้วว่าสถานการณ์ที่โมเตกิอยู่ในระดับที่ปลอดภัย ฉะนั้นผมหวังว่าเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์จะเป็นการแข่งขันทีมีนักบิดเข้าร่วมอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่สนามโมเตกิ เซอร์กิต ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ ซึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมยามาฮา ทีมแข่งดังของญี่ปุ่นได้ยืนยันมาแล้วว่า ทั้งฮอร์เก ลอเรนโซ และเบน สปีร์ 2 นักบิดประจำทีมเข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน