Nicky Hayden จะถูกแต่งตั้งให้เข้าสู่ Motorsports Hall of Fame of America ในปลายปีนี้ |

Nicky Hayden จะถูกแต่งตั้งให้เข้าสู่ Motorsports Hall of Fame of America ในปลายปีนี้

หลายท่านคงจำเขาคนนี้ได้ดี ชายนักแข่งชาวอเมริกา Nicky Hayden อดีตแชมป์โลก Moto GP จะได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น Hall of Fame of America พร้อมกับตำนานท่านอื่น อีก 8 คนแห่งวงกร Motor Sport ในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Motorsports Hall of Fame of America กล่าวว่า Hayden ได้มีความสำเร็จมาจากตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2006 และความสำเร็จอื่น ในขณะที่ก้าวขึ้นสู่โลกของการแข่งรถมอเตอร์ไซค์รายการอื่น อย่าง WSBK ในปี 2017 ได้ขับขี่ให้กับทีม Red Bull Honda World Superbike Team ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

“ The Kentucky Kid” เป็นฉายาที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากการคว้าแชมป์โลก MotoGP ปี 2006 Nicky Hayden ได้แจ้งเกิดฉายแสงในวงการขึ้นในปี 1997 โดยได้รับรางวัล AMA Horizon Award ครั้งแรกในการรับรู้ถึงความกล้าหาญในทางเรียบของเขา

 

ในปี 2542 เขาได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาแห่งปีของ AMA หลังจากคว้าแชมป์ AMA Supersport และคว้าแชมป์แกรนด์เนชั่นแนลครั้งแรกของเขา สามปีต่อมาเขากลายเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดของ AMA Superbike Championship รวมถึงปี 2002 Daytona 200 เขาเสียชีวิตจากการขี่จักรยานในปี 2017 ในปีนั้น AMA เปลี่ยนชื่อเป็น Horizon Award เพื่อเป็นเกียรติแก่เขา

 

Nicky Hayden ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นส่วนหนึ่งของ Motorsports Hall of Fame of America ซึ่งจะถูกแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศอย่างเป็นทางการ

 

ชื่อของ Nicky Hayden จะเข้าร่วมอีก 268 คนใน Motorsports Hall of Fame of America ซึ่งทำให้เขาได้เลขท้ายประจำตัวของเขา ในขณะที่เขาวิ่งด้วยเลข 69 ตลอดอาชีพของเขา โดยหมายเลขของเขาจะเป็น 269


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand