ลอเรนโซ งงซิวชัยง่ายเกินคาด | motogp,ฮอร์เก ลอเรนโซ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2554 11:54 น.


       ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมยามาฮ่า ออกอาการแปลกใจที่ตนเองสามารถเอาชนะคู่แข่งจากค่ายเรปโซลฮอนด้าทั้ง เคซีย์ สโตเนอร์ และดานี เปโดรซา ได้แบบง่ายดาย ในศึกโมโตจีพี รายการซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา

nOw_hOw

       ยอดนักบิดชาวสเปนจากทีมยามาฮ่า ขยับทำแต้มเข้าใกล้เคซีย์ สโตเนอร์ ในตารางแชมเปียนชิปนักบิดรุ่นโมโตจีพีเหลือเพียง 35 คะแนน หลังควบรถคู่ใจหมายเลข 1 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในการแข่งขันที่สนามมิซาโน ในซานมาริโน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       ซึ่งเจ้าตัวออกอาการแปลกใจกับความเร็วที่ทำได้ รวมถึงผลงานแข่งขันที่ทิ้งห่างคู่หูจากฮอนด้าขาดลอยถึง 7.3 วินาทีว่า "ตอนแรกผมเองรวมถึงแฟนๆคงคิดถึงการคับเคี่ยวกันแบบล้อต่อล้อระหว่างผมกับเค ซีย์ แต่โชคดีสำหรับเราที่รถฮอนด้าของทั้งเคซีย์ และดานี มีอาการแผ่วลงไป จนทำให้ผมคว้าชัยชนะได้แบบขาดลอย"
       
       พร้อมกันนี้แชมป์โลกโมโตจีพีปี 2010 ยังเผยถึงหัวใจสำคัญที่ทำให้ตนเองกลับมามีลุ้นคว้าแชมป์โลกป้องกันแชมป์โลก ว่า "ความพ่ายแพ้ในหลายๆสนาม เป็นเสมือนแรงผลักดันที่ทำให้เรามีแรงฮึดเพิ่มขึ้น และนี่คือผลงานการทำงานหนักของทีมงาน ซึ่งแน่นอว่าอีก 5 สนามที่เหลืออะไรก็เกิดขึ้นได้"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขัน ในรายการอารากอน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอารากอน มอเตอร์แลนด์ ประเทศสเปน ในวัน 18 ก.ย.นี้