พร้อมทุมสถิติ Guy Martin มาพร้อมกับรถใน Concept ปริศนาที่จะทำลายสถิติความเร็วสูงสุดใน 1 ไมล์ |

พร้อมทุมสถิติ Guy Martin มาพร้อมกับรถใน Concept ปริศนาที่จะทำลายสถิติความเร็วสูงสุดใน 1 ไมล์

เขากลับมาอีกครั้ง Guy Martin นักแข่งจากประเทศอังกฤษหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน Isle of Man TT เป็นผู้ที่มีความหลงไหลและความรู้เรื่องเครื่องยนต์ และยังพยายามสร้างสถิติไว้อย่างมากมาย แม่แต่รถแทร็กเตอร์ เราจะเห็นผลงานต่าง ๆ ของเขาได้ที่ช่อง Youtube อย่าง Guy Martin Proper

และได้มีรายงานออกมาบอกว่า Guy Martin พร้อมที่จะทำลายสถิติตัวเองในระยะทาง 1 ไมล์ อีกครั้ง โดยสถิติล่าสุดที่เขาได้ทำไว้นั้นเป็น Suzuki Hayabasa ที่ได้สร้างขึ้นมาเองของเขา และทำไปเมื่อเดือนกันยายน ปีะ 2019 ได้ทำความเร็วไว้อยู่ที่ 270 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว ๆ 434 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

และในปีนี้ Guy Martin ได้ตั้งเป้าว่าต้องการทำลายความเร็วเดิมจาก 270 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็น 300 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว ๆ 482 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมากเลยทีเดียว

Guy Martin กล่าวว่า "ผมใช้เวลาเพียง 16 วินาทีเพียงเท่านั้น ทั้งหมดคือ 16 วินาทีที่ผมได้อยู่บนปีศาจที่ไม่อาจจะควบคุมได้ รู้ดีว่ามันเสี่ยงมากเกินไปใน 1 ไมล์แต่ก็ต้องจัดการมันให้ได้"

รถที่จะนำมาทำลายสถิตินั้นคาดว่าน่าจะเป็น Suzuki Hayabusa 2021 ที่ได้เปิดตัวไปได้ไม่นานนี้แน่นอน เพราะอย่างน้อย Guy Martin เองก็ได้มีพื้นฐานความเร็วสูงสุดเดิมจาก Hayabusa อยู่แล้ว เราเองก็ได้แต่ให้เขานั้นโชคดีและปลอดภัยในการทดสอบของเขา