ยามาฮ่าหวัง 'ฮอร์เก' บิดโมเตกิ | yamaha,racing

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 สิงหาคม 2554 12:37 น

nOw_hOw

       ลิน ยาร์วิส ทีมบอสค่ายยามาฮ่า ทีมแข่งดังแห่งศึกโมโตจีพี ชิงแชมป์โลก ยืนยันส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 2 ต.ค.นี้อย่างแน่นอน แม้ว่าฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดในสังกัดจะแบะท่าไม่เข้าร่วมการแข่งขันก็ตามที
       
       นักบิดดังในศึกโมโตจีพี อาทิ เคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมเรปโซล ฮอนด้า ,วาเลนติโน รอสซี จากดูคาติ รวมไปถึงฮอร์เก ลอเรนโซ ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะไม่เดินทางไปแข่งขันเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่สนามโมเตกิ โดยอ้างว่าหวั่นอันตรายจากสารกัมมันตรังสี เนื่องจากแทร็กดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากเมืองฟูกูชิมา ซึ่งเป็นจุดที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้รับความเสียหายเพียง 100 กม.
       
       ล่าสุด ลิน ยาร์วิส ทีมบอสของยามาฮ่า ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ทีมแข่งโรงงานยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นออกมาให้ความเห็นว่า "จากการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันโปรแกรมเดิมที่โมเตกิในวันที่ 2 ต.ค. ทำให้เราจำเป็นต้องเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งผมหวังว่าทั้งฮอร์เก ลอเรนโซ และเบน สปีส์ รวมถึงนักแข่งจากทีมเทคทรียามาฮ่าจะตบเท้าแข่งขันที่นั่นตามโปรแกรมที่วาง เอาไว้"
       
       อย่างไรก็ดีบอสใหญ่ยามาฮ่ายังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงการดำเนินการ ของทีมหาก 2 นักบิดดังปฏิเสธเดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่นจริงๆ พร้อมเผยว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะมีการพูดคุยกันเป็นการภายในและน่าจะมีความ ชัดเจนในเร็ววันนี้