Aprilia ได้เปิดตัวใหม่อย่างเป็นทางการกับ RSV4 และ RSV4 Factory |

Aprilia ได้เปิดตัวใหม่อย่างเป็นทางการกับ RSV4 และ RSV4 Factory

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือน พฤศจิกายน 2020 ได้มีภาพ Spy Shot กับ Aprilia ที่คาดกันว่าจะเป็น RSV4 ในโฉม 2021 ไม่ต้องรอเซอร์ไพรส์ Aprilia ได้ออกมาเปิดโมเดลใหม่ด้วยตัวเองมีอยู่ 2 โมเดลด้วยกันได้แก่ RSV4 และ RSV4 Factory อย่างเป็นทางการพร้อมกับการอัพเดตใหม่ทั้ง เฟรม แชสซี และเครื่องยนต์

Aprilia RSV4 ได้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถผลิตกำลังได้มากถึง 217 แรงม้า เครื่องยนต์ Cubic V4 ทำมุมเอียงลูกสูบเป็น 65 องศา จากเดิม 1,077cc เป็น 1,099cc

กล่องจูน ECU ใหม่ ECU Marelli 11MP และหน่วยวัดความเฉื่อย 6 แกน (IMU) โหมดการขับขี่มีมากถึง 6 โหมด แบ่งเป็น 3-3 ซึ่ง 3 โหมดแรกจะทำขึ้นมาเพื่อใช้การขับขี่ในสนาม และอีก 3 โหมด สร้างขึ้นเพื่อการขับขี่บนท้องถนน คันเร่งเป็นระบบไฟฟ้า Ride-by-Wire

แชสซีได้รับการออกแบบใหม่มาควบคู่กับสวิงอาร์มใหม่พร้อม Underbrace Model ซึ่ง Aprilia ได้บอกว่ามีพื้นฐานมาจากดีไซน์สวิงอาร์ม Aprilia RS-GP MotoGP ปรับท่าใหม่ทั้งหมดทำให้การขับขี่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ช่วงของแฟริ่งด้านข้างยังได้รับการอัพเดตใหม่ในเรื่องของการไหลเวียนอากาสให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย ระบบกันสะเทือนเป็นของ Öhlins EC 2.0 และระบบเบรกเป็นของ Brembo


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand