Honda CB1000R ได้รับการยอมรับในฝั่งยุโรปว่ามันเป็นรถ Neosport Cafe ที่สวยที่สุด |

Honda CB1000R ได้รับการยอมรับในฝั่งยุโรปว่ามันเป็นรถ Neosport Cafe ที่สวยที่สุด

การดีไซน์ออกแบบของประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ต้องยอมรับเลยว่าการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ความปราณีต มันแสดงถึงการใส่ใจในการออกแบบตัวรถเพื่อที่จะได้ความสวยงามไปให้กับผู้ที่ได้เลือก Honda แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่นได้รับการยอมรับจากฝั่งยุโรปว่า Honda CB1000R 2021 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Neosport Cafe ที่สวยที่สุดในตอนนี้

โดยพื้นฐานแต่เดิมนั้นจะคงความเป็น Cafe เกือบจะ 100% เพราะตัวรถเองนั้นจะเป็นสันเหลี่ยมเสียส่วนใหญ่ แต่พอปรับรูปโฉมใหม่อีกนิดหรือที่เรียกกันว่า Minor Change ที่ทาง Honda ได้ทำการปรับเปลี่ยนในเรื่องของไฟหน้าที่จะออกไปเป็นรูปทรงหยดน้ำที่กำลังไหลลงสู่หม้อน้ำ โค้งมนดูสะดุดตา ให้อารมณ์ถึงความเร็วและการไหลเวียนอากาศที่ดีมากขึ้น การ์ดหม้อและการ์ดบริเวรขาทำให้ดูเล็กลงโชว์ความเป็น Naked และชุดท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่ดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดทำให้เห็นถึงความปราดเปรียวของตัวรถ

Minor Change นี้ก็ทำให้ไปสะดุดตากับสาวกปียักษ์ในฝั่งยุโรปเป็นอย่างมาก และยิ่งตัวรถเองก็ยังให้สวิงอาร์มหลักเป็นแบบ Pro Arm มาอีกด้วยก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของเหล่า Biker เข้าไปอีก และฟีเจอร์ที่ให้มากนั้นก็แน่นอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว เครื่องยนต์ 4 สูบ 998cc DOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ สามารถสร้างแรงม้าได้อยู่ที่ 145ps ที่ 10500rpm และแรงบิดสูงสุด 10.6kg-m ที่ 8250rpm น้ำหนักรวมของเหลว 212 กก. ความสูงของที่นั่ง 83 มม. ความจุถังน้ํามันเชื้อเพลิง 16 ลิตร ยางหน้ามีขนาด 120 / 70ZR17 และยางหลังมีขนาด 190 / 55ZR17


ขอขอบคุณที่มาจาก : young-machine.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand