ความแตกต่างระหว่า All New Yamaha Exciter 155 VVA และ Yamaha Exiciter 150 แบบเดิม มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง |

ความแตกต่างระหว่า All New Yamaha Exciter 155 VVA และ Yamaha Exiciter 150 แบบเดิม มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

เพื่อน ๆ คงจะทราบกันดีแล้วว่าทาง Yamaha เองก็ได้เปิดตัว All New Yamaha Exciter 155 ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อน ๆ คงสงสัยกันอยู่บ้างว่า แบบใหม่และแบบเดิมนั้นมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง เดี๋ยววันนี้เราจะเทียบกันแบบช็อตต่อช็อตกันไปเลย

มาเริ่มกันที่ด้านหน้ากันก่อนเลย แน่นอนว่าเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ซึ่งในโฉมใหม่นี้ได้ทำการออกแบบมาให้ดูเต็ม อ้วนขึ้น Sport มากขึ้น มีความเล่นสันเหลี่ยมในชุดบริเวณไฟ DLR มากขึ้นกว่าเดิม และไฟเลี้ยวนั้นก็ได้ทำการออกแบบใหม่แต่ก็ยังเป็นแบบ Built In ติดกับแฟริ่งข้างรถ

ถัดลงมาอีกนิด ระบบเบรกจากเดิมที่มีเพียงแค่ 1 พอร์ต ก็เพิ่มเข้ามาเป็น 2 พอร์ต เพิ่มความมั่นในให้กับผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มในส่วนของการ์ดป้องกันบริเวณท่อนล่างของเครื่องและคอท่อด้วยเช่นกัน

หน้าปัดเรือนไมล์ก็ยังทำการออกแบบมาใหม่ กุญแจเป็นแบบ Keyless แถมยังเพิ่มช่องจ่ายไฟไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่มือถืออีกด้วย และไฟท้ายจากตัวเดิมนั้นจะเป็นไฟท้ายเดียวกับ YZF-R3 ก็เปลี่ยนใหม่ให้มีกระทัดรัดแบบเดียวกับ YZF-R15 ในโฉมปัจจุบัน

ชุดแฟริ่งด้านข้างจากเดิมนั้นจะเป็นสั่นเหลี่ยมเป็นส่วนใหญ่ แต่โฉมใหม่นี้จะมีความโค้งมนอยู่เล็กน้อยทำให้ตัวรถดูมีมิติมากขึ้น

ในส่วนของเครื่องยนต๋นั้นโฉมใหม่นี้ได้รับการอัพเกรดใหม่เป็น 155cc VVA DOHC ทำให้มีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 17.7 แรงม้า ที่รอบ 9,500 รอบ/นาที ทอร์กอยู่ที่ 8,000 รอบ/นาที ที่มาพร้อมกับ Assist & Slipper Clutch อีกด้วย แน่นอนว่าระบบเกียร์นั้นเป็นแบบ 6 สปีดแล้วเช่นกัน พูดกันง่าย ๆ เลยคือยกเครื่องของ Yamaha YZF-R15 เข้ามาวางนั่นเอง

ด้วยน้ำหนักรถที่เบาและได้เคลื่องยนต์ขุมกำลัง 155cc VVA DOHC คันนี้เข้าไปต้องบอกได้เลยว่าเอาใจขาซิ่ง Underbone เป็นอย่างมาก


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.iwanbanaran.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand