เดอะด็อกเตอร์ ยืนยันไม่คิดย้ายหนีดูคาติ |



"เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักบิดดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย ยืนยันไม่คิดย้ายหนีดูคาติ ต้นสังกัดปัจจุบันในฤดูกาลหน้า หลังไม่สบอารมณ์กับรถแข่ง GP11.1 ที่ไม่สามารถทำความเร็วไล่บี้กับรถจากค่าย​ยามาฮ่าและฮอนด้าได้ในศึกโมโตจีพีฤดูกาลนี​้

รอสซี ผลงานดีที่ในปีนีแค่โพเดียมอันดับ 3 ที่ฝรั่งเศส
ยอดนักบิดอิตาเลียนที่เซ็นสัญญา 2 ปีร่วมทีมดูคาติเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประสบปัญหาเรื่องการทำความเร็วกับต้นสังกั​ดใหม่ หลังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นคว้าแชมป์ได้เลยใ​นช่วง 9 สนามที่ผ่านมา ขณะเดียวกันแม้ว่าเจ้าตัวจะเปลี่ยนมาใช้รถ​เวอร์ชันใหม่ของปี 2012 แต่ผลงานก็ยังคงไม่กระเตื้อง

ล่าสุด "เดอะด็อกเตอร์" ตอบข้อซักถามของนักข่าวจาก "ลา กัตเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต" สื่อในบ้านเกิดถึงกระแสข่าวที่ตนเองคิดจะย​้ายหนีทีมแข่งอิตาเลียนด้วยคำตอบสั้นๆว่า "แน่นอนว่าทุกคนจะยังคงเห็นผมอยู่กับทีมต่​อไป"

อย่างไรก็ดีเจ้าตัวก็ยังอดไม่ได้ที่จะออกม​าบ่นถึงรถแข่งคู่ใจหมายเลข 46 ที่ยังคงเป็นปัญหาว่า "เราพัฒนาขึ้นมาก็จริงแต่มันยังห่างชั้นกั​บคู่แข่ง ในเรซล่าสุดผมมีปัญหาที่ล้อหน้ากับบางชิ้น​ส่วนที่ยังไม่ลงตัว ซึ่งต้องขึ้นกับทีมงานว่าจะตัดสินใจอย่างไ​ร"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกม​ ีโปรแกรมแข่งขันกันที่สนามลา กูนา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐเมริกา ในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันเฉพาะรุ่นโมโต จีพี 800 ซีซี ในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

เครดิต MGR Sport