ชัยยันต์ ฟอร์มไม่ตกพา YAMAHA YZ250F รับแชมป์รุ่นใหญ่ MX2-A เป็นสนามที่สองติดต่อกัน | yamaha

      สนามที่ 6 ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางฝุ่นรายการ FMSCT Thailand Supercross 2011 สนามนี้ยังคงอยู่ทางภาคใต้ของประเทศจัดการแข่งขันกันที่สนามแข่งรถขนอม ซูเปอร์ครอส อ.ขนอน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 9-10 กรกฎาคม ที่ผ่านมาโดยสภาพสนามนั้นเป็นดินทราย ความยาวของสนามอยู่ที่ 960 เมตร นักบิดเกรดเอของประเทศต่างทำเวลาในวันซ้อมไว้ที่ 59 วินาที ถึง 1 นาทีต่อรอบกันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ดูไม่ออกเลยว่าในวันแข่งขันจริงใครจะเป็นผู้ที่จะรับแชมป์ในสนามนี้ เพราะว่าการเป็นแชมป์ในสนามนี้นั้นมีความสำคัญมากสำหรับนักแข่งที่มีคะแนน สะสมอยู่ในอันดับ 1-5 ของตารางคะแนนสะสม 5 สนามที่ผ่านมา

       มาดูกันที่รุ่น MX2-C ออกสตาร์ทโค้งแรกสุดทางตรงนักแข่งต่างแย่งเข้าไลท์เพื่อขึ้นเป็นผู้นำกลุ่ม ก็เกิดชุลมุนฝุ่นตลบจับกบกันไปหลายคัน ใครรอดออกมาได้ก็กลับกลายเป็นผู้นำทันที ก่อนที่จะเปิดเกมส์ชิงเจ้าทางฝุ่นของรุ่นนี้ จบ 15 รอบการแข่งขัน เชิดชาย พลดงนอก #14 จากทีม YAMAHA DID IRC ND แหนมใบมะยม จ.โมโตครอสอำนาจเจริญ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 ต้องทำการบ้านอย่างหนักสำหรับสนามต่อไป ในรุ่น MX2-B “เจ้าปืน” พงษ์พัฒน์ สุนทรโรวาท #11 จากทีม YAMAHA ร้านทองจงถาวร 3 YSS DID IRC เข้าป้ายมาได้ในอันดับที่ 4 ตามมาด้วย พรเทพ แย้มศรีบัว #44 ทีม Yamaha Singha อนุชาโมโตครอส Maximum Dirt Tor Colour VSL-RACING ในอันดับที่ 5

        มาถึงรุ่นใหญ่ MX2-A ที่ผู้ชมรอบสนามต่างเฝ้ารอชมกันอย่างใจจดใจจ่อ ทำการแข่งขันกัน 20 รอบสนาม ออกตัวไปในโค้งแรกของการแข่งขันก็เกิดอุบัติเหตุล้มกันไป 2-3 คัน หนึ่งในนั้นเป็น กฤษดา บุญวาที #88 จาก YAMAHA SIGHA HUNG MODIFY SUPERCROSS TEAM ก่อนที่จะคว้ารถคู่ใจขึ้นมาแข่งขันต่อได้ในอันดับสุดท้ายก่อนจะไล่ไต่อันดับ ขึ้นมา แต่ก็มาพลาดอีกในรอบท้ายๆในช่วงเนินโดด ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ทางด้านของ “เจ้าเกิง” ชัยยันต์ โรมพันธ์ #31 จาก YAMAHA SIGHA HUNG MODIFY SUPERCROSS TEAM นั้นอาศัยความเร็วออกมาก่อนได้ในอันดับที่สอง ก่อนที่จะใช้เวลาเพียงไม่กี่รอบสนาม บิดคันเร่ง YAMAHA YZ250F ขึ้นแซงนักแข่งต่างค่ายขึ้นมาเป็นผู้นำได้อย่างไม่ยากเย็น และค่อยๆทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่มีใครตามทัน เข้าเส้นชัยรับตำแหน่งแชมป์ในรุ่นนี้ได้เป็นสนามที่สองติดต่อกัน โดยมี “เจ้าเกมส์”ตระการ ทั่งทอง #18 จากทีม YAMAHA คาสตรอล กระทิงแดง เดิร์ทช็อป เข้าเส้นชัยตามมาห่างๆในอันดับที่ 4

nOw_hOw

ผลการแข่งขัน
อันดับที่ 1 ชัยยันต์ โรมพันธ์ ทีม YAMAHA SIGHA HUNG MODIFY SUPERCROSS TEAM
อันดับที่ 2 ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ ทีม KAWASAKI ศรีสกลค้าข้าว พีเรลลี่ โมตูล โอซากิ สกลนคร
อันดับที่ 3 อานนท์ เทพลิบ ทีม Honda Work Tech OBS PGM Fi
อันดับที่ 4 ตระการ ทั่งทอง ทีม YAMAHA คาสตรอล กระทิงแดง เดิร์ทช็อป
อันดับที่ 5 อรุณกรุง พินโปน ทีม Honda Work Tech OBS PGM Fi

รุ่น MX2-B
อันดับที่ 1 อรงกต พินโปน ทีม Honda Work Tech OBS PGM Fi
อันดับ ที่ 2 อธิสรณ์ รวดเร็ว ทีม สุราษฎร์ทางฝุ่น ราชยุทธเครื่องตัดหญ้า PRO เทพมิตรศึกษา โชครถตู้ซันลูปประเทศไทย ทับปุดโมโตครอส
อันดับที่ 3 ชนิดพ คำแดง ทีม Honda Castrol K. พิเรลลี่ เอสมอเตอร์ จันทบุรี
อันดับที่ 4 พงษ์พัฒน์ สุนทรโรวาท ทีม YAMAHA ร้านทองจงถาวร 3 YSS DID IRC
อันดับที่ 5 พรเทพ แย้มศรีบัว ทีม Yamaha Singha อนุชาโมโตครอส Maximum Dirt Tor Colour VSL-RACING สหเครน ชลบุรี

รุ่น MX2-C
อันดับที่ 1 จักรกฤษณ์ สุขศรีไพศาล ทีม ฮอนด้า อู่ประเวศ OSK 103MX พรหมรังสี JACK PIRELLI
อันดับที่ 2 ชนิดพ คำแดง ทีม Honda Castrol K.พีเรลลี่ เอสมอเตอร์ จันทบุรี
อันดับที่ 3 คณวัช สุเรณู ทีม Honda Castrol K.พีเรลลี่ เอสมอเตอร์ จันทบุรี
อันดับที่ 4 เชิดชาย พลดงนอก ทีม YAMAHA DID IRC ND แหนมใบมะยม จ.โมโตครอสอำนาจเจริญ
อันดับ ที่ 5 อธิสรณ์ รวดเร็ว ทีม สุราษฎร์ทางฝุ่น ราชยุทธเครื่องตัดหญ้า PRO เทพมิตรศึกษา โชครถตู้ซันลูปประเทศไทย ทับปุดโมโตครอส

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw