Honda Europe เริ่มเดินหน้าพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถควบคุมด้วยเสียงได้ พร้อมเปิดตัวในยุโรป |

Honda Europe เริ่มเดินหน้าพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถควบคุมด้วยเสียงได้ พร้อมเปิดตัวในยุโรป

ลำบากเกินไปหรือไม่ ถึงแม้ว่า จะมีฟังก์ชั่นที่สามารถเชื่อมต่อระบบบลูทูธเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น แต่มันก็มีข้อจำกับของมันโดยที่เรานั้นไม่สามารถตอบโต้พวก ข้อความ , สายโทรเข้าหรืออยากโทรออก , การเปลี่ยนเพลง หรือแม้แต่การเปลี่ยนเส้นทางในแอปพลิเคชั่น GPS

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะทาง Honda ฝั่งยุโรป เองได้เดินหน้าพัฒนาโปรเจคใหม่ที่จะทำให้คุณสามารถตอบโต้กับฟังก์ชั่นเหล่านั้นได้โดยที่คุณนั้นสามารถสั่งการผ่านระบบเสียงได้ โดยจะเริ่มใช้กับรถสกู๊ตเตอร์บางโมเดลในปี 2021 โดยจะมีแอปที่ชื่อว่า Honda RoadSync จะนำร่องการใช้งานก่อนในทวีปยุโรป

ในโมเดลที่ได้บอกไปนั้นคาดว่าจะมี X-ADV , CB1000R , Forza 750 และยังคงเป็นอีก 1 ตัวเลือกอย่าง Forza 350 โดย Honda RoadSync จะมีความเสถียรใน Android 7.0 (หรือใหม่กว่า) เท่านั้น แต่ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะรองรับ iOS หรือไม่

Honda RoadSync ใช้ Google Maps สำหรับการนำทาง หากคุณมีชุดหูฟังบลูทูธ คุณจะสามารถฟังทิศทางการเดินทางแบบ Real Time เลยทีเดียว รวมทั้งได้เห็นบนจอแสดงผลบนหน้าปัดเรือนไมล์ของคุณได้อีกด้วย ในระบบมันจะบันทึกของคุณเองถ้าหากว่าคุณนั้นเดินทางในเส้นทางเดิม ๆ อยู่เป็นประจำ และจะขึ้นเส้นทางนั้นให้คุณทันที

Forza 350 นั้นยังต้องลุ้นกันอยู่ว่าจะสามารถยัดฟังก์ชั่นนี้เข้าไปได้หรือไม่เพราะหน้าจอเรือนไมล์ของ Forza 350 ก็แน่นพอไม่มีที่ว่างให้หน้าจอ GPS ใส่เข้าไป นอกเสียจากว่าในโฉมของ 2021 นั้นจะเปลี่ยนโฉมหน้าจอรองรับระบบ Honda RoadSync


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand