สาวก Yamaha ชาวไทยเตรียมพร้อม MT-Series เตรียมยกทัพมาเสริมน้องเล็กอีก 2 รุ่น All New MT-07 / MT-09 |

สาวก Yamaha ชาวไทยเตรียมพร้อม MT-Series เตรียมยกทัพมาเสริมน้องเล็กอีก 2 รุ่น All New MT-07 / MT-09

ก็เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า Yamaha ที่บ้านเราก็ได้เปิดตัว All New Yamaha MT-03 เป็นที่เรียบร้อยแล้วกับรูปโฉมชุดหน้าดีไซน์ออกแบบมาให้มีการไหลเวียนของอากาศได้ดียิ่งขึ้นและปรับในเรื่องของท่านั่งต้องบอกว่า แฮนด์บาร์สูงขึ้นทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ถึงน้ำมันที่ปรับมาใหม่ ทำให้หนีบถังได้ดี แน่นมากขึ้นกว่าเดิม
อ่านรายละเอียด All New Yamaha MT-03 : http://www.mocyc.com/scoop/507/NewYamahaMT03มีอะไรเปลี่ยนมาดูกัน

แต่ก่อนหน้านั้น Yamaha ในฝั่งยุโรปก็ได้เผยไม้เด็ด Naked Bike ในพิกัด 700cc และ 900cc อย่าง All New Yamaha MT-07 และ All New Yamaha MT-09 ที่ได้ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน โดยมีข่าวมาว่าฝั่งเอเชียพร้อมที่จะเปิดตัวทั้ง 2 โมเดลนี้ภายในปี 2021 นี้ ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงประเทศไทยบ้านเราด้วย

โดยในโฉมของ All New Yamaha MT-07 นี้ก็ได้รับการปรับปรุงออกมาแตกต่างจากเดิมที่จะมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่เราเห็นได้ชัดเจนมากที่สุดนั่นก็คือในเรื่องของไฟหน้าแบบใหม่ และเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาแล้วให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 และทำให้รีดกำลังเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น

ถ้าหากถามว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจาก Yamaha MT-07 โฉมก่อนบ้าง
-ดีไซน์ของบอดี้ตัวรถหรือแฟริ่งที่มีความโค้งมนที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ยกลำ
-ดีไซน์ที่เปลี่ยนใหม่มาพร้อมกับการไหลเวียนอากาศผ่านตัวรถได้ดียิ่งขึ้น
-ไฟหน้าที่เป็น LED Projector และมีสัญลักษณ์ก้าน Y icon บริเวณชุดหน้า

ในด้านของสเปกเครื่องยนต์
-เครื่องยนต์ CP2 เทคโนโลยี crossplane 690cc
-ผ่านมาตรฐาน Euro5
-ข้อเหวี่ยงทำมุม 90 องศา
-แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 50 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที
-สร้างแรงม้าได้มากถึง 74 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที

ฟีเจอร์ต่าง ๆ
-หน้าจอเรือนไมล์ LCD
-ไฟเลี้ยว LED
-ยาง Michelin PR5 รุ่นล่าสุด
-ลวดลายกราฟฟิกใหม่
-เฟรมแบบ Tubular Frame
-ความสูงจากเบาะถึงพื้น 805mm

อ่านรายละเอียด All New Yamaha MT-07 เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/5368/เปิดรายละเอียดและสเปคของAllNewYamahaMT072021มีคลิปตัวอย่าง

All New Yamaha MT-09 มาพร้อมกับการดีไซน์ไฟหน้าที่ดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบใหม่LED ในลักษณะโคมเดี่ยว ขนาบข้างด้วยไฟ LED เดย์ไลท์ (DRL) และการเดินเส้นสายในพอดี้พาร์ทของตัวรถ อย่างเช่นในส่วนของถังน้ำมัน แฟริ่งด้านข้าง ก็จะมาในแนวสปอร์ตดุดันเช่นเดียวกัน

และในขุมกำลังของ Yamaha MT-09 นี้ ได้มีการระบุถึงแรงม้าว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 120 ตัว จากเดิมที่ 113 ตัว ซึ่งสำหรับ All New MT-09 จะถูกอัพเดท cc จากเดิมที่ 847cc เปลี่ยนไปที่ 890cc แถมยังผ่านมาตรฐาน Euro 5 แล้วเป็นที่เรียบร้อย

อ่านรายละเอียด All New Yamaha MT-09 เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/5343/AllNewYamahaMT09รถมอเตอร์ไซค์HyperNakedได้ทำการเปิดตัวให้เห็นกันเป็นๆแล้วตอนนี้

 

ทั้ง 2 คันนี้มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียวที่จะมีการเปิดตัวในบ้านเราในปี 2021 นี้ อย่างไรก็ตามถามหากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมาอัพเดตให้เพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand